Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFบริษัทที่เสนอ spot Bitcoin ETF ต่างเตรียมตัวเองให้พร้อม คาดหวังว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ จะอนุมัติในช่วงต้นปีใหม่

บริษัทที่เสนอ spot Bitcoin ETF ต่างเตรียมตัวเองให้พร้อม คาดหวังว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ จะอนุมัติในช่วงต้นปีใหม่

BlackRock, Fidelity และ Invesco ต่างกระตือรือร้นเตรียมทุกอย่างให้พร้อม หาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ ไฟเขียวในช่วงต้นปีใหม่

การแข่งขันเพื่อเปิดตัว spot bitcoin ETF พุ่งสูงขึ้นในวันศุกร์ เนื่องจากบริษัทแห่ง Wall Street รายใหญ่สุดบางแห่ง ได้สรุปเอกสารข้อเสนอของตนก่อนที่จะได้รับอนุมัติจาก สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC)

BlackRock, Fidelity และ Invesco รวมถึงบริษัทที่มุ่งเน้นคริปโตอย่าง Valkyrie และ Bitwise ต่างเผยเปิดรายละเอียดที่สำคัญ รวมถึงการเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทซื้อขายที่สำคัญ และค่าธรรมเนียม ETF ที่จะเรียกเก็บจากลูกค้าในอนาคตหากได้รับไฟเชียวจาก SEC

ความสนุกสนานอาจเริ่มต้นขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า หวังว่า SEC เลิกสกัดกั้น spot Bitcoin ETF ที่ใช้เวลานานหลายปีในต้นปี 2024 บริษัทนับโหลรุกเข้าสู่ตลาดใหม่ด้วยการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ลงทุนได้ง่ายในเวอร์ชั่นของตนเองแก่นักลงทุน โดยสามารถลงทุนใน Bitcoin ผ่านโบรกเกอร์ทั่วไปควบคู่กับหุ้นและพันธบัตรได้

การเร่งรัดยื่นในวันศุกร์บ่งชี้ว่าบริษัทต่าง ๆ ไม่เสี่ยงกับกำหนดเวลา นักวิเคราะห์ Bloomberg กล่าวว่า SEC มีแนวโน้มที่จะอนุมัติผู้ออกหลักทรัพย์หลายรายพร้อมกันเพื่อหลีกเลี่ยงการเลือกที่รักมักที่ชัง ดังนั้นต่างก็กระตือรือร้นเตรียมทุกอย่างให้พร้อมเพื่อให้สามารถอยู่ในกลุ่มแรก ๆ ได้

BlackRock สร้างความตื่นเต้นในการยื่นเอกสารโดยอ้างว่า JPMorgan และ Jane Street เข้าร่วมด้วย ซึ่งมีบทบาทสำคัญในธุรกิจ ETF เป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการทำให้แน่ใจว่าราคา ETF ยังคงเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับมูลค่าของสินทรัพย์อ้างอิง ภายในอีกไม่กี่ชั่วโมง เอกสารยื่นอื่น ๆ ก็ตามมา

เนื่องจากแทบจะไม่สามารถแยกความแตกต่าง bitcoin ETF หนึ่ง ๆ ได้ การต่อสู้อาจลดค่าธรรมเนียมลง Invesco และหุ้นส่วน Galaxy Digital เปิดเผยว่า พวกเขาจะยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับหกเดือนแรกและเงินลงทุน $5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามที่ Eric Balchunas นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ETF การจัดราคาของ Fidelity มีแผนจะเรียกเก็บที่ 39 จุดพื้นฐาน (basis points)

แต่ขนาดก็มีความสำคัญเช่นกัน Bitwise เปิดเผยว่า มีเงินทุนตั้งต้นอยู่ที่ $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับ ETF แซงหน้า BlackRock ที่มี $10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นักลงทุนสามารถเลือกกองทุนหนึ่งขึ้นอยู่กับความนิยมตั้งแต่แรก ๆ

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด