Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวคริปโตวิจารณ์ซีอีโอ JPMorgan ว่า ‘ปากว่าตาขยิบ’ พูดอย่างทำอย่าง ในเรื่องคริปโตตลอดมา

ชาวคริปโตวิจารณ์ซีอีโอ JPMorgan ว่า ‘ปากว่าตาขยิบ’ พูดอย่างทำอย่าง ในเรื่องคริปโตตลอดมา

ธนาคารของ Jamie Dimon ยอมรับว่ามีบทบาทสำคัญในข้อเสนอ bitcoin ETF ของ BlackRock เพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่เขาบอกวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ว่า “ฉันต่อต้านคริปโต Bitcoin และอื่น ๆ อย่างลึกซึ้งตลอดมา…”

Jamie Dimon ซีอีโอ JPMorgan Chase ด้อยค่าคริปโตเคอร์เรนซีมานานหลายปีแล้ว

“ฉันต่อต้านคริปโต Bitcoin และอื่น ๆ อย่างลึกซึ้งตลอดมา…” เขากล่าวระหว่างให้การในการรับฟังความคิดเห็นของวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ในเดือนนี้ “กรณีใช้งานจริงเพียงอย่างเดียวคืออาชญากร” เขาเสริมอีกว่า “หากฉันเป็นรัฐบาล ฉันจะสั่งปิดมันเสีย”

แต่คำตำหนินี้และสิ่งที่เคยพูดก่อนหน้านั้นกลายเป็นสถานการณ์ “ปากว่าตาขยิบ (do as I say, not as I do)” พูดอย่างทำอย่างเสียแล้ว เนื่องจาก JPMorgan กำลังดำดิ่งสู่คริปโตแล้ว เมื่อวันศุกร์ก็เปิดเผยว่า ธนาคารฯ จะมีบทบาทสำคัญในข้อเสนอ bitcoin ETF ของ BlackRock

JPMorgan จะเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมอย่างเป็นทางการหาก ETF ได้รับอนุมัติ เกี่ยวข้องกับ “การรับรองว่าราคา ETF มีความถูกต้อง และการซื้อขายราบรื่น ในทุกสภาวะตลาด” ตามที่ BlackRock รายงาน 

จากจุดยืนของ Dimon หากไม่ใช่การหน้าซื่อใจคด แต่มันใกล้เคียงมาก

ในโลกของการเงิน เสน่ห์แห่งผลกำไรมักจะมาแทนที่ศีลธรรมได้เสมอ แม้ว่า Wall Street จะยอมรับการเคลื่อนไหวด้าน ESG movement (ย่อมาจากสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล) ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ที่ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกถอนการลงทุนได้หากถือว่าไม่รับผิดชอบทางสังคม

อย่างน้อยตอนนี้กระแส Bitcoin นั้นสูงเกินจริงสำหรับธนาคารรายใหญ่ในสหรัฐฯ ผู้เล่นจากวงการเงินแบบเก่าอย่างเช่น Jane Street และ Cantor Fitzgerald ต่างก็ได้รับเสนอชื่อให้เป็นผู้เข้าร่วมที่ได้รับอนุญาต (authorized participant) สำหรับ bitcoin ETF ที่มิอาจเพิกเฉยได้


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด