Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโต‘หากฉันเป็นรัฐบาล ฉันจะปิดมัน’ และ ‘ต่อต้านคริปโตโดยตลอด’ ซีอีโอ JPMorgan ให้ความเห็นเรื่องคริปโตต่อรัฐสภาสหรัฐฯ 

‘หากฉันเป็นรัฐบาล ฉันจะปิดมัน’ และ ‘ต่อต้านคริปโตโดยตลอด’ ซีอีโอ JPMorgan ให้ความเห็นเรื่องคริปโตต่อรัฐสภาสหรัฐฯ 

Jamie Dimon ประธานและซีอีโอ JPMorgan กล่าวต่อหน้าสมาชิกนิติบัญญัติของสหรัฐฯ หลายคนว่า หากเขามีอำนาจในรัฐบาล เขาจะพยายามปิดระบบคริปโต

เมื่อวันที่ 6 การเปิดรับฟังความคิดเห็นของคณะกรรมาธิการวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ เกี่ยวกับ การกำกับดูแลบริษัทใน Wall Street นั้น Dimon ตอบคำถามวุฒิสมาชิกรัฐแมสซาซูเซตส์ Elizabeth Warren โดยอ้างว่า เกาหลีเหนือได้ให้ทุนสนับสนุนขีปนาวุธส่วนใหญ่โดยใช้ “รายได้จากอาชญากรรมคริปโต” นอกเหนือจากการระดมทุนของกลุ่มฮามาส ซีอีโอ JPMorgan กล่าวว่าเขา “ต่อต้านคริปโตอย่างเต็มที่มาโดยตลอด” และสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านั้นเกี่ยวข้องกับ “อาชญากร” และ “ผู้ค้ายาเสพติด” นอกเหนือจากเรื่องหลีกเลี่ยงภาษี

‘หากฉันเป็นรัฐบาล ฉันจะปิดมัน’ และ ‘ต่อต้านคริปโตโดยตลอด’ Dimon กล่าว 

Jamie Dimon ซีอีโอ JPMorgan Chase ต่อหน้าคณะกรรมาธิการทางการเงินวุฒิสภาสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 

JPMorgan Chase ให้การต่อหน้าคณะกรรมาธิการวุฒิสภา ร่วมกับซีอีโอ Wells Fargo, Bank of America, Citigroup, BNY Mellon, Goldman Sachs, State Street และ Morgan Stanley ก่อนหน้านี้ Dimon อ้างว่าคริปโตเป็น “แชร์ลูกโซ่กระจายศูนย์” และ Bitcoin (BTC) เป็น “การฉ้อฉล”

Warren ซักถามซีอีโอคนอื่น ๆ ว่าบริษัทคริปโตควรตกอยู่ภายใต้กฎหมายต่อต้านการฟอกเงินแบบเดียวกันหรือไม่ ซึ่งธนาคารในสหรัฐฯ มีหน้าที่ต้องปฏิบัติตาม ทุกคนต่างตอบรับยืนยัน จากแถลงการณ์ที่ส่งถึง Cointelegraph โฆษก CEDAR Innovation Foundation องค์กรที่มุ่งเน้นศึกษาคริปโต กล่าวว่า ข้ออ้างของ Warren นั้น ชัดนเจนว่า “ขาดความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชน”

“ถือเป็นเรื่องเข้าใจผิดที่อ้างว่าคริปโตอำนวยความสะดวกทางการเงินที่ผิดกฎหมายมากกว่าเงินแบบเก่า” CEDAR กล่าว “แถลงการณ์ของวุฒิสมาชิก Warren และซีอีโอนายธนาคารยอมรับว่าคริปโต การเงินแบบกระจายศูนย์ และเทคโนโลยีบล็อกเชน เป็นภัยคุกคามโดยตรงต่อระบบการเงินแบบเก่า”

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด