Sunday, May 12, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFก.ล.ต.สหรัฐฯ อาจแจ้งให้ผู้ออก spot Bitcoin ETF ทราบเรื่องการอนุมัติล่วงหน้า ก่อนเปิดตัวจริงในวันที่ 10 มกราคม 

ก.ล.ต.สหรัฐฯ อาจแจ้งให้ผู้ออก spot Bitcoin ETF ทราบเรื่องการอนุมัติล่วงหน้า ก่อนเปิดตัวจริงในวันที่ 10 มกราคม 

โดยสรุป

  • ก.ล.ต.สหรัฐฯ อาจแจ้งให้ผู้จัดการสินทรัพย์ 14 ราย ที่ประสงค์ออก spot Bitcoin ETF ว่าใบสมัครของพวกเขาจะได้รับอนุมัติโดยเร็วที่สุดในวันอังคารหรือวันพุธของสัปดาห์หน้า ก่อนเปิดตัวในวันที่ 10 มกราคม ตามที่ Reuters รายงาน

ก่อนถึงเดดไลน์วันที่ 10 มกราคม ของ ก.ล.ต.สหรัฐฯ เพื่อตัดสินใจว่าจะอนุมัติ spot Bitcoin ETF ที่เสนอโดย Ark Investments และ 21Shares หรือไม่ หน่วยงานอาจแจ้งให้ผู้จัดการสินทรัพย์ทราบว่าใบสมัครของตนเองจะได้รับอนุมัติภายในวันอังคารหรือวันพุธในสัปดาห์หน้าหรือไม่ ตามที่ Reuters รายงาน

บริษัทจัดการสินทรัพย์ที่ส่งตามกำหนดภายสิ้นปี อาจสามารถเปิดตัวได้ภายในกำหนดเวลาอนุมัติในวันที่ 10 มกราคม ตามที่ Reuters รายงาน โดยอ้างถึงบุคคลที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้ รวมถึงบริษัทที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมด้วย Valkyrie, Bitwise, WisdomTree,  Franklin Templeton, BlackRock, VanEck และ Invesco

บริษัทจัดการสินทรัพย์ 14 รายที่แย่งชิงกันเพื่อขออนุมัติ ETF ที่คล้ายกันได้ส่งแบบฟอร์มไปยัง ก.ล.ต.สหรัฐฯ เพื่อสรุปค่าธรรมเนียมสนับสนุนและรายละเอียดทางเทคนิคอื่น ๆ แล้ว ปัจจุบัน ETF ที่เสนอโดย Fidelity เสนอค่าธรรมเนียมต่ำสุดที่ 0.39% แต่อีกหลายบริษัทยังไม่เปิดเผยแต่อย่างใด

นักวิเคราะห์คาดว่า การอนุมัติ spot Bitcoin ETF จะนำการลงทุนของสถาบันมาสู่แวดวงคริปโตมากขึ้น 

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด