Sunday, May 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVitalik Buterin แชร์อัปเดทแผนงาน Ethereum ประจำปี 2024 แต่ดูเหมือนว่า “การเปลี่ยนแปลงค่อนข้างน้อย”

Vitalik Buterin แชร์อัปเดทแผนงาน Ethereum ประจำปี 2024 แต่ดูเหมือนว่า “การเปลี่ยนแปลงค่อนข้างน้อย”

โดยสรุป

  • Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum แชร์อัปเดทแผนงานปี 2024 สำหรับบล็อกเชน โดยมี “การเปลี่ยนแปลงค่อนข้างน้อย” จากเวอร์ชันปี 2023

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้แชร์แผนงานอัปเดทบล็อกเชนในปี 2024 โดยสรุปลำดับความสำคัญหลักสำหรับระบบนิเวศในอนาคต

ลำดับความสำคัญเหล่านี้ ได้แก่ Merge (ฉันทามติ  proof-of-stake consensus), Surge (เป้าหมาย of 100,000 ธุรกรรมต่อวินาททั้ง Ethereum และเครือข่าย Layer 2), Scourge (การวางแผนรับมือความเสี่ยง MEV และ liquid pooling), Verge (การตรวจสอบบล็อกที่ง่ายขึ้น), Purge (ลดความซับซ้อนของโปรโล) และ Splurge (อื่น ๆ)

Vitalik โพสต์ผ่าน X ของเขา ได้รับรอง  single-slot finality (SSF) ว่าเป็น “เส้นทางที่ง่ายที่สุดในการแก้ไขจุดอื่นของการออกแบบ  Ethereum [Proof of Stake]  จำนวนมาก” และชื่นชมความก้าวหน้าที่เกิดขึ้นกับเครือข่าย L2 และการใช้งาน Verkle tree

Vitalik ยังอธิบายด้วยว่าลำดับความสำคัญของ Scourge ได้ปรับทิศทางใหม่อย่างไรในการต่อสู้กับการรวมศูนย์ใน Ethereum สองประเด็นหลัก MEV และ liquid stake pooling การเติบโตของ Lido บริการ Ethereum staking ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับการรวมศูนย์ทางเศรษฐกิจใน Ethereum นับตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงของบล็อกเชนไปสู่ฉันทามติ (consensus) proof-of-stake

นอกเหนือจากการเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ น้อย ๆ อื่น ๆ ลำดับความสำคัญหลักของระบบนิเวศยังคงเหมือนเดิมจากโครงร่างในปีที่แล้ว Vitalik ไม่ได้ให้ไทม์ไลน์การเปลี่ยนแปลงในระบบนิเวศ แม้จะมีการเรียงลำดับความสำคัญโดย

ประมาณก็ตาม

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด