Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFนักลงทุนอาจผิดหวัง Bitcoin ETF ในช่วงแรก แต่อย่าประมาทผลกระทบในระยะยาว Gabor Gurbacs ที่ปรึกษา VanEck ให้ความเห็น

นักลงทุนอาจผิดหวัง Bitcoin ETF ในช่วงแรก แต่อย่าประมาทผลกระทบในระยะยาว Gabor Gurbacs ที่ปรึกษา VanEck ให้ความเห็น

นักลงทุนอาจผิดหวังประสิทธิภาพช่วงต้นของ spot Bitcoin ETF แต่อย่าประมาทผลกระทบในระยะยาว Gabor Gurbacs ที่ปรึกษา VanEck กล่าว

การเปิดตัว spot Bitcoin BTC ไม่น่าจะส่งผลมากนักต่อ Bitcoin แต่ในที่สุดจะดึงดูดเม็ดเงินนับล้านล้านดอลลาร์มาสู่แวดวงคริปโต ตามที่ Gabor Gurbacs ที่ปรึกษา VanEck กล่าว

จากโพสต์ X เมื่อวันที่ 1 มกราคม Gurbacs กล่าวว่า “ผลกระทบช่วงต้น” ของ Bitcoin ETF นั้นถูกประเมินสูงเกินไปหน่อย โดยประมาณว่าจะเม็ดเงินไหลเข้าประมาณ $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จาก “เงินหมุนเวียน” จากนักลงทุนสถาบันรายใหญ่เมื่อเปิดตัว

อย่างไรก็ตาม Gurbacs มั่นใจมากเกี่ยวกับผลกระทบของ ETF ต่อ Bitcoin ในระยะยาว โดยชี้ถึงการแข็งค่าของราคาทองคำที่มาหลังจากการเปิดตัว gold ETF

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2004 State Street บริษัทที่ปรึกษาการลงทุนระดับโลก ได้เปิดตัว gold ETF ครั้งแรก Gurbacs อธิบายว่าในช่วงแปดปีหลังเปิดตัว ราคาทองคำเพิ่มขึ้นมากกว่าสี่เท่าจาก $400 ดอลลาร์ กลายเป็น $1,800 ทำให้มูลค่าตลาดของทองคำเพิ่มขึ้นเพิ่มขึ้นจาก $2 ล้านล้านดอลลาร์ เป็น $10 ล้านล้านดอลลาร์ ในช่วงเวลาเดียวกัน

ตอนนี้ Bitcoin มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ $834 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 41% ของมูลค่าตลาดทองคำในปี 2004

Gurbacs เชื่อว่า หลังจาก spot Bitcoin ETF ได้รับอนุมัติ ราคา Bitcoin จะเดินรอยตามวิถีของทองคำ และเสริมว่าจะเกิดขึ้น “เร็วกว่ามาก” เนื่องจากอุปทานที่จำกัดและสถานการณ์ที่ขาดแคลนจากเหตุการณ์ halving

เขาเสริมว่า หนึ่งในผลประโยชน์ที่สำคัญที่สุดของ spot Bitcoin ETF มาจากความสามารถในการทำให้ถูกกฎหมายและลดภาพลบของ Bitcoin ในสายตาของนักลงทุนสถาบันและประเทศชาติ

Balchunas และ James Seyffart นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ETF เห็นด้วยกับ Gurbacs

Seyffart เห็นพ้องว่า ในขณะที่หลาย ๆ คนโฟกัสเม็ดเงินไหลเข้าระยะสั้นสู่ ETF เช่น วันแรก ๆ ของการเปิดตัว แต่ไม่ตระหนักถึงผลกระทบในระยะยาวอย่างเต็มที่

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด