Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFประธาน CBOE เชื่อว่า การอนุมัติ spot Bitcoin ETF จะดึงดูดนักลงทุนสถาบันระลอกใหม่สู่ Bitcoin

ประธาน CBOE เชื่อว่า การอนุมัติ spot Bitcoin ETF จะดึงดูดนักลงทุนสถาบันระลอกใหม่สู่ Bitcoin

John Palmer ประธาน CBOE Digital มั่นใจว่าคลื่นลูกใหม่จากการลงทุนสถาบันจะตามมาหลังจาก spot Bitcoin ETF

กองทุน spot Bitcoin ETF จะดึงดูดนักลงทุนสถาบันระลอกใหม่ กล่าวโดยบริหาร Chicago Board Options Exchange (CBOE) ตลาด Options ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg TV เมื่อวันที่ 2 มกราคม John Palmer ประธาน CBOE Digital กล่าวว่า การอนุมัติจะเปิดประตูสู่คลื่นลูกใหม่จากสถาบันและรายย่อยสนใจใน Bitcoin derivatives มากขึ้น

“การอนุมัติจะปูทางให้กองทุนบำเหน็จบำนาญและกองทุนที่ใช้ RIA สามารถลงทุนในสินทรัพย์ใน spot Bitcoin ETF ได้” เขากล่าว พร้อมเสริมว่าตอนนี้กองทุนจำนวนมากไม่สามารถลงทุน Bitcoin ได้โดยตรง

RIA คือบริษัทที่จดทะเบียนกับหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลกลางหรือของรัฐเพื่อให้คำแนะนำการลงทุน

ความเห็น Palmer ออกมาหนึ่งสัปดาห์ก่อนเดดไลน์วันที่ 10 มกราคม ว่าจะตัดสินใจอนุมัติใบสมัคร  ARK Invest 21 Shares Bitcoin ETF หรือไม่  

นอกจากนี้ Palmer ยังคาดว่าผลิตภัณฑ์ Bitcoin derivatives จะขยายตัวอย่างมากหลังจากอนุมัติ spot Bitcoin ETF นักลงทุนสถาบัน “พึ่งพาอนุพันธ์เหล่านี้มากขึ้นเรื่อย ๆ” เพื่อป้องกันความเสี่ยงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ประะธาน CBOE Digital คาดการณ์เกี่ยวกับ spot Bitcoin ETF ที่มา: Bloomberg

Palmer กล่าวว่า “คงเป็นเรื่องยากมากที่ประเมินว่านักลงทุนสถาบันมีผลมากแค่ไหนเนื่องจากสถานการณ์ยังไม่ชัดเจน” เขากกล่าว นักลงทุนมักเป็นผู้นำเข้าถึงเครื่องป้องกันความเสี่ยง “แล้วรายย่อยจะมองหาสิ่งนั้นเช่นกัน”

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด