Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFMatrixport คาดว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) จะปฏิเสธ Bitcoin ETF ทั้งหมดในเดือนนี้ โดยอ้างเหตุผลทางการเมือง

Matrixport คาดว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) จะปฏิเสธ Bitcoin ETF ทั้งหมดในเดือนนี้ โดยอ้างเหตุผลทางการเมือง

“Gensler ประธาน ก.ล.ต. (SEC) จะไม่ยอมรับคริปโตในสหรัฐฯ และอาจใช้เวลานานมากในการลงคะแนนอนุมัติ spot Bitcoin ETF” Matrixport เผย

Matrixport ผู้ให้บริการด้านการลงทุนคริปโต คาดว่าสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ  (SEC) จะปฏิเสธใบสมัคร spot Bitcoin ETF ทั้งหมดในเดือนนี้

“ผู้นำคณะกรรมาธิการลงคะแนนเสียง 5 คนในปัจจุบันมีความสำคัญมากต่อการอนุมัติ ETF ของ ก.ล.ต. ที่ถูกครอบงำโดยพรรคเดโมแครต” บริษัทระบุเมื่อวันพุธ “ประธาน ก.ล.ต. Gensler ไม่ยอมรับคริปโตในสหรัฐอเมริกา และอาจใช้เวลานานมากที่คาดหวังว่าเขาจะลงคะแนนอนุมัติ spot Bitcoin ETF”

“ETF จะทำให้คริปโตโดยรวมสามารถเริ่มต้นได้อย่างแน่นอน และจากความคิดเห็นของ Gensler ในเดือนธันวาคม 2023 เขายังคงเห็นว่าอุตสาหกรรมนี้จำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้น” Matrixport กล่าว “จากมุมมองทางการเมือง ไม่มีเหตุผลที่จะอนุมัติ Bitcoin Spot ETF ซึ่งจะทำให้ Bitcoin กลายเป็นตัวเก็บมูลค่าทางเลือก”

เรื่องการอนุมัติ  spot BTC ETF  ที่คาดการณ์กันเอาไว้มากในสหรัฐฯ ช่วยผลักดันราคา ฺBitcoin ไปสู่ระดับสูงสุดตั้งแต่เดือนเมษายน 2022 ราคาส่งท้ายปี 2023 เพิ่มขึ้นเกือบ 160% นับตั้งแต่ต้นปี

ล่าสุด Bitcoin ร่วงเกือบ 7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด