Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFGoldman Sachs กำลังพูดคุยกับทาง BlackRock และ Grayscale ขอเป็นผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุน (Authorized Participant, AP) สำหรับ Bitcoin...

Goldman Sachs กำลังพูดคุยกับทาง BlackRock และ Grayscale ขอเป็นผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุน (Authorized Participant, AP) สำหรับ Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ

Goldman Sachs กำลังเจรจาพูดคุยเพื่อมีบทบาทสำคัญเป็นผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุน (Authorized Participant, AP) สำหรับ Bitcoin ETF ของ BlackRock และ Grayscale หากคณะกรรมการ ก.ล.ต.สหรัฐฯ อนุมัติ 

Goldman Sachs ธนาคารเพื่อการลงทุนที่มีชื่อเสียงใน Wall Street ดูเหมือนว่าจะมีบทบาทสำคัญใน Bitcoin ETF กับทาง BlackRock และ Grayscale ตามที่แหล่งข่าวสองคนที่คุ้นเคยในเรื่องนี้เผย

บริษัทกำลังเจรจาเพื่อเป็นผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุน (Authorized Participant, AP) สำหรับ Bitcoin ETF ตามที่แหล่งข่าวนิรนามเผย ถือเป็นงานที่สำคัญในอุตสาหกรรม ETF ซึ่งมีบทบาทที่สามารถออกหน่วย ETF หรือขายคืนกับผู้ออกได้ 

Goldman Sachs จะเข้าร่วมกับบริษัททางการเงินยักษ์ใหญ่รายอื่นในบทบาทดังกล่าวอีกด้วย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีการประกาศว่า JPMorgan Chase, Jane Street และ Cantor Fitzgerald จะขอเสนอเป็น AP ให้กับบริษัทหลายสิบแห่งที่ยื่นใบสมัคร spot Bitcoin ETF ต่อสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ 

และจะมีอีกหลายชื่อตามมา แม้ว่าชื่อที่ออกมาจนถึงตอนนี้จะเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในด้านการเงินของสหรัฐฯ แหล่งข่าวจากบริษัทซื้อขายรายใหญ่กล่าวว่าพวกเขาคาดว่า Bitcoin ETF แต่ละตัวจะมี AP ห้าถึงสิบรายในที่สุด


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด