Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFมีข่าวลือ!!! สะพัดทั่วโซเชียลว่า SEC จะอนุมัติ spot Bitcoin ETF ในวันพรุ่งนี้?

มีข่าวลือ!!! สะพัดทั่วโซเชียลว่า SEC จะอนุมัติ spot Bitcoin ETF ในวันพรุ่งนี้?

ทวีตใน Crypto X หลายรายกระตุ้นให้ความหวังว่า Spot Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติในวันศุกร์ ทว่านักวิเคราะห์บางคนไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ 

การคาดการณ์ว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) เตรียมอนุมัติ spot Bitcoin ETF ในวันศุกร์ มาถึงระดับตื่นเต้นมากบนโซเชียลมีเดีย

ทวีตจากหัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ Grayscale เผยว่า เขา “เพิ่งกรอกแบบฟอร์มบางส่วน” นอกเหนือจากทวีตที่แชร์กันอย่างแพร่หลายจากนักข่าว ได้กระตุ้นให้เกิดการคาดเดาว่าการอนุมัติจะเกิดขึ้นภายในวันถัดไป

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์หลายคนยังคงคาดหวังว่า การอนุมัติอาจเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า

จากโพสต์ X เมื่อวันที่ 4 มกราคม Jacquelyn Melinek นักข่าวของ TechCrunch อ้างแหล่งข่าวที่ “ใกล้ชิดกับเรื่องนี้มาก” ว่า ETF หลายรายการจะได้รับการอนุมัติ และ “คาดว่าจะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้”

หลายคนให้ความสนใจเป็นพิเศษกับทวีตจากหัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ Grayscale  ที่เขาบอกว่า “เพิ่งกรอกแบบฟอร์มบางส่วน” มีผู้เข้าชม 1.9 ล้านครั้ง และ 6,700 ไลค์นับตั้งแต่โพสต์

ขณะเดียวกัน แฮชแท็ก #BTCETF และคำว่า “Bitcoin ETFs” กำลังได้รับความนิยมบน Twitter และราคาของ Bitcoin ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน นับตั้งแต่ร่วงอย่างรวดเร็วในวันที่ 3 มกราคม เพิ่มขึ้น 3.4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

“เครื่องผลิตข่าวลือกำลังทำงานอย่างเต็มที่” Scott Melkor กล่าว โต้ตอบกับการคาดเดาที่เกิดขึ้นในโซเชียลมีเดีย

นักวิเคราะห์สยบข่าวลือ

อย่างไรก็ตาม James Seyffart นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ETF กล่าวถึงคาดเดาส่วนใหญ่เรื่องการอนุมัติในวันที่ 5 มกราคมว่าเป็น “ข่าวลือ” และกล่าวว่าเขายังคงคาดหวังว่าการอนุมัติจะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 8 มกราคมถึง 10 มกราคม

ในทำนองเดียวกัน Joe Carlasare ทนายความ ชี้ว่าการอนุมัติ ETF ดังกล่าวในวันที่ 5 มกราคม “ไม่น่าเป็นไปได้” ก่อนสัปดาห์หน้า

Eric Balchunas นักวิเคราะห์อาวุโสของ Bloomberg ETF อธิบายว่า ตอนนี้ ก.ล.ต. กำลังให้ความเห็นขั้นสุดท้าย และผู้ออกจะยื่นแบบฟอร์ม 19b-4 และ S-1 สุดท้ายหลังจากนั้นไม่นาน

แบบฟอร์มทั้งสองจะต้องได้รับการอนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต. เสียก่อน  ETF จึงจะสามารถเริ่มซื้อขายได้ ทั้งนี้จะต้องมีแบบฟอร์ม 19b-4 ที่ได้รับอนุมัติเพื่อให้ Spot Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติอย่างมีประสิทธิภาพ

Scott Johnsson หุ้นส่วนทั่วไปของ VB Capital กล่าวว่าเขา “ยังคงสงสัย” ว่า จะมีการอนุมัติ ETF ก่อนสัปดาห์หน้าหรือไม่

“เว้นแต่ว่าจะมี 19b-4 [แบบฟอร์ม] ที่ชัดเจนอยู่แล้ว และ ก.ล.ต. ไม่สนใจเกี่ยวกับการอนุมัติพร้อมกัน (ดูเหมือนจะยืดเยื้อ?)” Johnsson ให้ความเห็น

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด