Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFVanEck จะบริจาคกำไร 5% จาก BTC ETF ให้กับนักพัฒนา Bitcoin Core

VanEck จะบริจาคกำไร 5% จาก BTC ETF ให้กับนักพัฒนา Bitcoin Core

เมื่อปีที่แล้วบริษัทได้ให้คำมั่นที่คล้ายกันนี้กับนักพัฒนา Ethereum ที่เกี่ยวข้องกับ ether futures ETF

VanEck  บริษัทบริหารสินทรัพย์และผู้ให้บริการกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ETF ในอนาคต จะบริจาคกำไร  5% ของจากกองทุน (หากได้รับการอนุมัติ) ให้กับ Brink นักพัฒนา Bitcoin 

VanEck ยื่นใบสมัครขอเปิดกองทุน spot bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกา เป็นหนึ่งในบริษัทนับโหลที่รอการตัดสินใจจากสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ต่างคาดกันว่าจะอนุมัติในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

การมาถึงของ spot  bitcoin ETF คาดว่าจะเพิ่มปริมาณการลงทุนมหาศาลในคริปโตเคอร์เรนซีจากโลก TradFi ไปสู่ระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

แม้ว่าสิ่งนี้จะได้รับการต้อนรับเป็นส่วนใหญ่จากชุมชนคริปโตที่มีอยู่แล้ว แต่ก็อาจมีแรงเสียดทานในบางไตรมาสเช่นกัน ดังนั้นผู้ให้บริการอย่าง VanEck จะกระตือรือร้นที่จะแสดงความมุ่งมั่นต่ออุตสาหกรรม Bitcoin หลักด้วยการตอบแทนนักพัฒนาและคนอื่นๆ

“เราไม่ใช่นักท่องเที่ยว Bitcoin ที่ VanEck เราจะอยู่กับมันในระยะยาว” VanEck โพสต์บน X เมื่อวันศุกร์ “การอุทิศตนอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยของ Brink ในเรื่องการกระจายศูนย์และนวัตกรรมเป็นรากฐานสำคัญของระบบนิเวศ Bitcoin และเราพร้อมที่จะสนับสนุนมัน”

การเคลื่อนไหวดังกล่าวชวนให้นึกถึงคำมั่นสัญญาที่คล้ายกันของ VanEck ที่จะบริจาคกำไร 10% จาก ether futures ETF ให้กับนักพัฒนา Ethereum ในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด