Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยืนยัน บัญชี X ของ SEC ถูกแฮ็ก และเผยว่ายังไม่ได้อนุมัติ spot Bitcoin ETF...

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยืนยัน บัญชี X ของ SEC ถูกแฮ็ก และเผยว่ายังไม่ได้อนุมัติ spot Bitcoin ETF ใด ๆ เลย

บัญชี X ของสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ที่กำลังตัดสินใจว่าจะอนุมัติ spot Bitcoin ETF หรือไม่นั้น “ถูกโจมตี”

สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยืนยันว่ายังไม่ได้อนุมัติ bitcoin ETF ใด ๆ แย้งกับบัญชี X ของหน่วยงานที่สรุปเป็นอย่างอื่น

“บัญชี @SECGov X/Twitter ของ SEC ถูกบุกรุก” โฆษกกล่าวในแถลงการณ์ต่อ CoinDesk “ทวีตที่ไม่ได้รับอนุญาตเกี่ยวกับ bitcoin ETF ไม่ได้จัดทำโดย ก.ล.ต. หรือเจ้าหน้าที่”

ในแถลงการณ์แยกต่างหากที่แชร์ในภายหลัง โฆษกคนหนึ่งกล่าวว่า “มีการเข้าถึงและกิจกรรมในบัญชีโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดย “พวกที่ไม่รู้จัก” จะไม่มีการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาตอีกต่อไป 

“คณะกรรมการ ก.ล.ต. จะทำงานร่วมกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายและพันธมิตรของเราทั่วทั้งรัฐบาลเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้และกำหนดขั้นตอนต่อไปที่เหมาะสมที่เกี่ยวข้องกับการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาตและการประพฤติมิชอบที่เกี่ยวข้อง” แถลงการณ์เผย

Gary Gensler ประธาน SEC กล่าวผ่านบัญขี X ของตนว่า ETF ยังไม่ได้อนุมัติ “สำนักงาน ก.ล.ต. ยังไม่อนุมัติ spot Bitcoin ETF ใด ๆ” เขากล่าว

“คำสั่งของคณะกรรมาธิการ 19b-4 ใด ๆ จะถูกโพสต์บนเว็บไซต์ของเรา จากนั้นจึงเผยแพร่ใน Federal Register” โฆษกกล่าว

โพสต์จากบัญชี X ของ SEC ที่ถูกแฮ็ก และถูกลบออกไปแล้ว ที่มา : X

ราคา Bitcoin (BTC) ทะยานขึ้นเกือบแตะ $48,000 ดอลลาร์ทันที ผันผวนหนักก่อนย่อตัวกลับมา เมื่อทราบว่าข่าวดังกล่าวกลายเป็นเรื่องเท็จ

ช่วงเวลาที่ผันผวนกวาดล้างโพซิชั่นซื้อขายอนุพันธ์ที่ใช้เลเวอเรจมากกว่า $50 ล้านดอลลาร์ภายในหนึ่งชั่วโมง (ข้อมูลจาก CoinGlass)

Bitcoin price (CoinDesk)ราคา Bitcoin (CoinDesk)


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด