Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFGoldman Sachs เชื่อว่า การอนุมัติ Bitcoin ETF เป็นประโยชน์ต่อนักลงทุนสถาบัน และเตือนว่าอาจต้องใช้เวลาในระยะยาวขึ้น

Goldman Sachs เชื่อว่า การอนุมัติ Bitcoin ETF เป็นประโยชน์ต่อนักลงทุนสถาบัน และเตือนว่าอาจต้องใช้เวลาในระยะยาวขึ้น

ETF ให้การคุ้มครองนักลงทุนที่ดีกว่า สภาพคล่องที่เพิ่มขึ้น และข้อผิดพลาดในการติดตามต่ำกว่ากองทุนปิดและกองทรัสต์ รายงานกล่าว

นักลงทุนสถาบันอาจได้รับประโยชน์จากการอนุมัติสปอต spot Bitcoin ETF เนื่องจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะช่วยให้พวกเขาสามารถซื้อขายจากตัวแทนที่มีค่าธรรมเนียมการจัดการต่ำ และมีส่วนร่วมมากขึ้นในกลยุทธ์การเก็งกำไรและการป้องกันความเสี่ยงทางเลือก Goldman Sachs (GS) กล่าวในรายงาน

ในที่สุด spot Bitcoin ETF ก็ได้รับการอนุมัติในสหรัฐฯ ในวันพุธ หนึ่งทศวรรษหลังจากที่มีการเสนอครั้งแรก การเคลื่อนไหวที่ขยายการเข้าถึงคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างมาก ผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำเหล่านี้จะเริ่มซื้อขายวันนี้ 

สิทธิประโยชน์อื่น ๆ ได้แก่ “การคุ้มครองนักลงทุนที่ได้รับจาก ETF สภาพคล่องที่ดีขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับการเข้าถึง BTC ผ่านกองทุนส่วนบุคคล เนื่องจากความสามารถในการซื้อและขายออก ข้อผิดพลาดในการติดตามที่ลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับกองทุนปิดและกองทรัสต์ เครื่องมือ ETF ใช้ประโยชน์จากกระบวนการบัญชีและการรายงานมาตรฐานในบริบทของการจัดการพอร์ตลงทุน” รายงานกล่าว

ธนาคารกล่าวว่า นักลงทุนจะสามารถลงทุนใน BTC โดยไม่ต้องยอมรับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับ self-custody โดยเสริมว่า การมีส่วนร่วมของผู้ให้บริการ ETF เช่น Blackrock (BLK) และ Fidelity จะให้ “ประสบการณ์และความน่าเชื่อถือในการจัดการผ่านเครื่องมือเหล่านี้”

Goldman เตือนว่านักลงทุนควรระวังข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นด้วย

“เวลาในการทำตลาดและความต้องการของนักลงทุนสถาบันอาจไม่เกิดขึ้นทันที” ธนาคารกล่าว พร้อมเตือนว่า “ความต้องการที่ยั่งยืนในระยะยาวสำหรับ spot BTC ETF นั้น จะขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของผลิตภัณฑ์และการยอมรับของตลาดในวงกว้าง”

“นักลงทุนไม่ได้เป็นเจ้าของ BTC จริง และพึ่งพาความสามารถของผู้จัดการ ETF ในการดำเนินกลยุทธ์การจัดการอย่างมีประสิทธิภาพรวมถึงความเสี่ยงจำนวนหนึ่ง” รายงานระบุ ชั่วโมงการซื้อขายของ ETF นั้นถูกจำกัดไว้ที่เวลาทำการของตลาดเริ่มต้น ตรงกันข้ามกับการซื้อขายต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันที่มีอยู่ในตลาดทั่วไป

นักลงทุนควรระมัดระวังเกี่ยวกับโอกาสที่จะเกิดความผันผวนของตลาดหลังจากการอนุมัติ รายงานเสริม


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด