Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFGrayscale เคลม อ้างสิทธิ์ spot Bitcoin ETF เจ้าแรกที่ได้รับการอนุมัติซื้อขายในสหรัฐฯ

Grayscale เคลม อ้างสิทธิ์ spot Bitcoin ETF เจ้าแรกที่ได้รับการอนุมัติซื้อขายในสหรัฐฯ

ในที่สุด Bitcoin Trust มูลค่า $27 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่แปลงเป็น ETF ของ Grayscale ก็ได้รับอนุมัติแล้ว

Grayscale ผู้จัดการของ GBTC กำลังอ้างสิทธิ์เป็น Bitcoin ETF เซอร์ไพรส์มาก !!! จริง ๆ แล้ว Gary Gensler โหวตอนุมัติ Bitcoin ETF ครั้งประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ แม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสาธารณะก็ตามเจ้าแรกที่ได้รับการอนุมัติเพื่อเริ่มการซื้อขาย  ตัวแทนของบริษัทกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี

“ฉันยินดีขอยืนยันว่า GBTC เริ่มซื้อขายก่อนเปิดตลาดเมื่อเวลา 4.00 น. (ตามเวลา EST) เมื่อเช้านี้” Jennifer Rosenthal หัวหน้าฝ่ายสื่อสารของ Grayscale กล่าวผ่านทางอีเมล

ตอนนี้ Bitcoin Trust มูลค่า $27 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่แปลงเป็น ETF ของ Grayscale ก็ได้รับอนุมัติจาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ แล้วในที่สุด เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ถือเป็นหนึ่งในยื่นใบสมัครที่ได้รับอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลตลาดของสหรัฐฯ ครั้งรแรกในประวัติศาสตร์ของวงการคริปโตเคอร์เรนซี 

GBTC มีราคาอยู่ที่ $40.496 ดอลลาร์ในการซื้อขายล่วงหน้าบน NYSE Arca โดยมีค่าธรรมเนียมสูงกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด อยู่ที่ 1.5% ในขณะเจ้าอื่น ๆ อยู่ในช่วง 0.2%-0.9% ดูเหมือนว่า Grayscale จะอาศัยสินทรัพย์เริ่มต้นมูลค่า $27 พันล้านดอลลาร์ ทำให้มีความได้เปรียบในการแข่งขันเมื่อเทียบกับรายอื่น ๆ


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด