Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFเซอร์ไพรส์มาก !!! จริง ๆ แล้ว Gary Gensler โหวตอนุมัติ Bitcoin ETF ครั้งประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ แม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสาธารณะก็ตาม

เซอร์ไพรส์มาก !!! จริง ๆ แล้ว Gary Gensler โหวตอนุมัติ Bitcoin ETF ครั้งประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ แม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสาธารณะก็ตาม

คณะกรรมการ 3 ใน 5 อนุมัติเอกสารต่าง ๆ ไฟเขียวสำหรับ spot bitcoin ETF ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการ ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) เป็นหนึ่งในสามจากสมาชิกคณะกรรมการทั้งห้าที่อนุมัติเอกสารต่าง ๆ ไฟเขียวสำหรับ spot bitcoin ETF ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ

ประกาศการลงมติของคณะกรรมการบนเว็บไซต์ SEC พบว่า Gensler พร้อมด้วยคณะกรรมการ Hester Peirce และ Mark Uyeda เป็นสมาชิกสามคนที่อนุมัติฯ ส่วน คณะกรรมการ Caroline Crenshaw และ Jaime Lizárraga ลงคะแนนไม่เห็นด้วย

โดยที่ Peirce เป็นผู้สนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีเป็นที่รู้จักกันดี ขณะที่ Gensler มักจะเพิกเฉยต่อสาธารณะและไม่กังขาต่อตลาด โดยอ้างว่าการคุ้มครองลูกค้าและการฉ้อโกงเป็นความเสี่ยงสำคัญต่อวงการ

Commissioner votes. (Securities and Exchange Commission)

ความคิดเห็นแรกของ Gensler หลังจากอนุมัติในวันพุธได้ตอกย้ำจุดยืนเชิงลบของ SEC ต่อ Bitcoin ว่า การพ่ายแพ้ของหน่วยงานกำกับดูแลในศาลเกี่ยวกับการปฏิเสธ Grayscale ในปี 2022 ทำให้ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องอนุมัติ Bitcoin ETF มากกว่า 12 รายการ

“เราไม่เห็นด้วยหรือรับรอง Bitcoin” Gensler กล่าว “นักลงทุนควรระมัดระวังเกี่ยวกับความเสี่ยงมากมายที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin และผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเชื่อมโยงกับคริปโต” 

ในอีกแถลงการณ์หนึ่งนั้น Crenshaw หนึ่งในผู้ที่โหวตไม่เห็นด้วยกล่าวว่าการตัดสินใจดังกล่าวทำให้ “เราอยู่ในเส้นทางที่เอาแต่ใจ อาจทำให้สูญเสียการคุ้มครองนักลงทุนต่อไป”


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด