Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinดัชนีความโลภ (greed index) ของ Bitcoin ร่วงลงสู่ระดับ 'ปานกลาง' หลังจาก ETF ไม่สามารถหนุนราคาได้

ดัชนีความโลภ (greed index) ของ Bitcoin ร่วงลงสู่ระดับ ‘ปานกลาง’ หลังจาก ETF ไม่สามารถหนุนราคาได้

ดัชนี Crypto Fear and Greed Index ลดลงสู่ “ปานกลาง” เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว แม้ว่าจะมีการเปิดตัว Spot Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกาเพียงไม่กี่วันก่อนหน้านี้ก็ตาม

ดัชนี Crypto Fear and Greed Index เพิ่งลดลงสู่ระดับ “ปานกลาง” ที่เคยเกิดขึ้นครั้งล่าสุดในเดือนตุลาคม 2023 และเพียงไม่กี่วันหลังจากมีการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF ครั้งประวัติศาสตร์ในสหรัฐฯ

จากดัชนีดังกล่าว คะแนนความเชื่อมั่นตลาดของ Bitcoin ปัจจุบันอยู่ที่ 52 จาก 100 คะแนน ถือเป็นคะแนนต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคมปีที่แล้ว เมื่อ Bitcoin ซื้อขายในราคาเฉลี่ยต่อวันประมาณ $31,000 ดอลลาร์

ดัชนี Crypto Fear and Greed ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบสามเดือน ที่มา: Alternative.me

การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์หลังจากดัชนี Crypto Fear and Greed Index เข้าสู่ระดับ “โลภมาก” ที่ 76 ในช่วงสั้น ๆ เมื่อตลาดคาดว่า จะมีการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ

ดัชนี Crypto Fear and Greed Index นั้นรวบรวมและชั่งน้ำหนักข้อมูลจากตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลักของตลาดหกตัว เพื่อให้คะแนนระดับความเชื่อมั่นของตลาดในแต่ละวัน ได้แก่ ความผันผวน (25%) โมเมนตัมและปริมาณซื้อขายของตลาด (25%) โซเชียลมีเดีย (15%) การสำรวจ (15%)  การครอบงำตลาดของ Bitcoin (10%) และแนวโน้ม (10%)

ดัชนี Crypto Fear and Greed ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบสามเดือน ที่มา: Alternative.me

ขณะที่ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงถึง $49,000 ดอลลาร์ ภายใน 24 ชั่วโมงหลัง SEC ตัดสินใจอนุมัติ spot Bitcoin ETF ในวันที่ 12 มกราคม Bitcoin ก็ร่วงสู่ระดับ 41,500 ดอลลาร์ เนื่องจากเทรดเดอร์ล็อกกำไรเอาไว้

ล่าสุด Bitcoin ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย และกำลังซื้อขายอยู่ที่ราคาประมาณ $42,500 ดอลลาร์

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด