Sunday, May 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสัญญาณทางเทคนิค Bitcoin ส่งสัญญาณขาลง อาจร่วงถึง $38K : 10x Research วิเคราะห์

สัญญาณทางเทคนิค Bitcoin ส่งสัญญาณขาลง อาจร่วงถึง $38K : 10x Research วิเคราะห์

สัญญาณ RSI divergence ของ Bitcoin ส่งสัญญาณปรับฐาน 10x Research กล่าว

Bitcoin (BTC) ร่วงมากกว่า 5% ถึง $42,600 ดอลลาร์สหรัฐ ตั้งแต่ spot Bitcoin ETF เปิดตัวในสหรัฐฯ เมื่อวันพฤหัสฯ ดูเหมือนเป็นพฤติกรรมราคาแบบคลาสสิค “ขายเมื่อความจริงออกมาแล้ว (sell the fact)” 

แรงเทขายอาจดำเนินต่อไปในระยะเวลาอันใกล้นี้ จากการวิเคราะห์รูปแบบราคาของ ฺฺBitcoin และตัวชี้วัดทางเทคนิคโดย 10x Research

“RSI divergence ของ Bitcoin ส่งสัญญาณปรับฐาน” 10x Research ที่นำโดย Markus Thielen ระบุในบันทึกถึงลูกค้าเมื่อวันจันทร์ โดยเสริมว่า การดึงกลับอาจหมดแรงใกล้กับระดับแนวรับแบบไดนามิก (dynamic support level) ที่ $38,000 ดอลลาร์

สัญญา bearish divergence เกิดขึ้นเมื่อราคาถึงจุดสุดขีดและตัวชี้วัดโมเมนตัม เช่น relative strength index (RSI) บ่งชี้ความอ่อนล้าของขาขึ้น 

BTC แตะระดับสูงสุดในรอบสองปีเหนือ $$49,000 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย RSI 14 วันไม่สามารถยืนหยัดได้ ดังที่เห็นในกราฟด้านล่าง ราคาร่วงล่าสุดส่งสัญญาณขาลงแล้ว

The RSI produced a lower a high last week as prices topped $49,000 for the first time since December 2021. (TradingView/CoinDesk)

กราฟแสดงราคา Bitcoin และ RSI ส่งสัญญาณปรับฐาน ที่มา : TradingView/CoinDesk

MACD histogram ใช้เพื่อวัดความแข็งแกร่งและการเปลี่ยนแปลงของแนวโน้ม ได้ข้ามต่ำกว่าศูนย์ ส่งสัญญาณการเปลี่ยนแปลงของโมเมนตัมขาลง

ตามความเห็นของ Thielen นักลงทุนใน ETF ของ Grayscale, Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) การเปลี่ยนไปใช้ตัวเลือกค่าธรรมเนียมต่ำอื่น ๆ มีแนวโน้มที่จะมีน้ำหนักมากกว่าราคาของ Bitcoin ในขณะที่ Grayscale คิดค่าธรรมเนียม 1.5% ผู้จัดการสินทรัพย์อื่น ๆ เช่น BlackRock คิดค่าธรรมเนียม 0.25% GBTC เป็นหนึ่งในผู้ถือ Bitcoin รายใหญ่ที่สุด โดยมีเหรียญสะสมมากกว่า $27 พันล้านดอลลาร์ หุ้น GBTC เริ่มซื้อขายในปี 2013 และสามารถไถ่ถอนได้ในวันที่ 11 มกราคม

“Grayscale กำลังเดิมพันว่านักลงทุนจะค่อย ๆ ผละออกจากการเสนอ ETF ค่าธรรมเนียมการจัดการรายปี 1.5% (เนื่องจากการพิจารณาภาษี) แทนที่จะเลือกบริษัทที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ ที่เสนอค่าธรรมเนียมน้อยกว่า 80% มีข่าวเชิงลบมากมายเกี่ยวกับบริษัทแม่ DCG และ Grayscale เอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการจัดการ 2.0% สำหรับผลิตภัณฑ์โดยมีส่วนลด 50% จากมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ ดังนั้นจึงเรียกเก็บเงินมากเกินไปสำหรับผู้ถือ GBTC (มูลค่าตลาด $27 พันล้านดอลลาร์)” 10x กล่าว

“นักลงทุนจะขายก่อนที่พวกเขาโอนความเสี่ยง BTC ของตนไปยังผู้ออก ETF รายอื่น สิ่งนี้จะทำให้เกิดแรงกดดันด้านลบสำหรับ Bitcoin และยังคงเป็นปัจจัยที่ทำให้ตลาดตกต่ำ” 10x เสริม


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด