Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีทีโอ Bitfinex ยืนยัน การโจมตีช่องโหว่ พยายามโอน XRP มูลค่า $15 พันล้านดอลลาร์ นั้นล้มเหลว 

ซีทีโอ Bitfinex ยืนยัน การโจมตีช่องโหว่ พยายามโอน XRP มูลค่า $15 พันล้านดอลลาร์ นั้นล้มเหลว 

ตามที่ Paolo Ardoino ซีทีโอของ Bitfinex เผย ผู้โจมตีพยายามใช้ฟีเจอร์การชำระเงินบางส่วนของ XRP หาประโยชน์จากตลาดคริปโตของเขา แต่ล้มเหลว

การทำธุรกรรมคาดว่ามีมูลค่าเกือบ $15 พันล้านดอลลาร์ของ XRP จาก wallet ที่ไม่รู้จักไปยัง Bitfinex เมื่อวันที่ 14 มกราคมนั้น ไม่เคยสำเร็จ และความพยายาม “ใช้ประโยชน์จากการชำระเงินบางส่วน (partial payment)” นั้นล้มเหลว ตามที่ Paolo Ardoino ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Bitfinex เผย

การโอนดังกล่าวมีการติดตามโดยบัญชี X ชื่อ  Whale Alert อ้างว่าพบธุรกรรมจำนวน 25.6 พันล้าน XRP หรือเกือบครึ่งหนึ่งของอุปทานหมุนเวียนของ XRP พันล้านจาก wallet ที่ไม่รู้จักไปยัง Bitfinex

โพสต์ X ของ  Whale Alert X ที่ลูกลบไปแล้ว ที่มา: X

อย่างไรก็ตาม Whale Alert ได้ลบโพสต์ในภายหลังและกล่าวว่ามี “ปัญหาในการอ่านการตอบสนองของโหนด Ripple อย่างถูกต้อง ส่งผลให้เกิดการโพสต์ผิดเล็กน้อย”

Ardoino อธิบายผ่าน X ว่า “มีคนพยายามโจมตี” Bitfinex ผ่าน “Partial Payments Exploit” โดยผู้โจมตีคาดว่าตลาดฯ จะกำหนดค่าซอฟต์แวร์ไม่ถูกต้องเพื่อประมวลผลเพย์เมนต์บางส่วน

การโจมตีดังกล่าวทำงานโดยสมมติว่าบริษัทมีระบบที่กำหนดค่าไม่ถูกต้อง โดยอ่านเฉพาะช่อง “จำนวนเงิน” ของธุรกรรม XRP ที่ตั้งค่าเป็นจำนวนเงินที่สูง

จริง ๆ แล้ว พวกแสวงหาประโยชน์ส่งเงินจำนวนน้อยกว่ามากตามที่ระบุไว้ในฟิลด์ธุรกรรมอื่น และมีเป้าหมายที่จะได้รับเครดิตส่วนต่างจากบริษัท

อย่างไรก็ตาม Ardoino ตั้งข้อสังเกตว่าการโจมตีล้มเหลวเนื่องจาก “Bitfinex จัดการฟิลด์ข้อมูล ‘delivered_amount’ อย่างเหมาะสม

นอกจากนี้ ผู้โจมตีพยายามโจมตี Binance ด้วยการโอน XRP จำนวน 58.9 พันล้าน XRP ก็ล้มเหลวในทำนองเดียวกัน

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด