Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเวเนซุเอลาเตรียมหยุดใช้คริปโต Petro หลังเปิดตัวมากว่า 5 ปี ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น?

เวเนซุเอลาเตรียมหยุดใช้คริปโต Petro หลังเปิดตัวมากว่า 5 ปี ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น?

ประธานาธิบดี Nicolas Maduro ได้เปิดตัว Petro (PTR) ในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 เพื่อสนับสนุนสกุลเงินของชาติ นั่นก็คือโบลิวาร์ ท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจที่เลวร้ายจากการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ

เวเนซุเอลากำลังจะยุติการใช้คริปโตเคอร์เรนซี Petro ในวันจันทร์ หลังจากเปิดตัวครั้งแรกผ่านมาห้าปีหลังจากเปิดตัวครั้งแรก ตามรายงานหลายฉบับที่อ้างถึงข้อความที่แสดงบนแพลตฟอร์ม Patria ซึ่งเป็นเว็บไซต์เดียวที่สามารถซื้อขาย Petro ได้

ประธานาธิบดี Nicolas Maduro ได้เปิดตัว Petro (PTR) ในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 เพื่อสนับสนุนสกุลเงินของประเทศ นั่นคือคือโบลิวาร์ ท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจที่เลวร้ายจากการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ

โทเคนดังกล่าวหนุนด้วยน้ำมันสำรองอันอุดมสมบูรณ์ของประเทศ และกลายเป็นประเด็นถกเถียงตั้งแต่ก่อนการเปิดตัวด้วยซ้ำจากสภาโดยฝ่ายค้านของประเทศกล่าวว่าการกู้ยืมเงินเพื่อสำรองน้ำมันถือเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ในปี 2019 ทางการสหรัฐฯ ได้คว่ำบาตรธนาคารรัสเซียแห่งหนึ่งในการจัดหาเงินทุน Petro

รัฐบาลเวเนซุเอลาพยายามหลายครั้งในการเชื่อมโยง Petro กับบริการต่าง ๆ เช่น จำเป็นต้องมีหนังสือเดินทางเพื่อสนับสนุนโครงการริเริ่มที่อยู่อาศัยเพื่อสังคม และค่าแรงขั้นต่ำที่ตรึงไว้คือ 50%

จากรายงานฉบับหนึ่ง Petro ที่เหลือจะถูกแปลงเป็นโบลิวาร์ ซึ่งเป็นสกุลเงินท้องถิ่นที่กำลังทรุดโทรม สิ่งสุดท้ายในโลงศพของ Petro ก็คือ เรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการทุจริตเกี่ยวกับความผิดปกติทางการเงินเกี่ยวกับการใช้สินทรัพย์คริปโตสำหรับการดำเนินงานด้านน้ำมัน นำไปสู่การลาออกของ  Tareck El Aissami รัฐมนตรีกระทรวงปิโตรเลียม และการปราบปรามการดำเนินการขุด Bitcoin ตามที่ AFP รายงาน


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด