Tuesday, May 7, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศแหล่งข่าวเผย Solana Mobile รุ่นถัดไป ใช้ฮาร์ดแวร์ตัวใหม่และถูกกว่าเดิม หลังจากรุ่นแรกประสบความสำเร็จอย่างมาก

แหล่งข่าวเผย Solana Mobile รุ่นถัดไป ใช้ฮาร์ดแวร์ตัวใหม่และถูกกว่าเดิม หลังจากรุ่นแรกประสบความสำเร็จอย่างมาก

มือถือ Saga รุ่นถัดไปจะใช้ฮาร์ดแวร์ตัวใหม่และราคาขายถูกกว่าเดิม แหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้เผย

Solana Mobile วางแผนที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นที่สอง เนื่องจากดูเหมือนว่าประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อกับสมาร์ทโฟนที่พร้อมช้คริปโตเครื่องแรก 

มือถือที่กำลังจะเปิดตัวจะมีฟีเจอร์พื้นฐานเหมือนกับรุ่นก่อนที่เรียกว่า Saga ได้แก่ crypto wallet ในตัว, ซอฟต์แวร์ Android ที่ปรับแต่งได้เอง และ “dApp store” สำหรับแอปพลิเคชันคริปโต แต่มีราคาถูกกว่าและมีฮาร์ดแวร์ที่แตกต่างกันออกไป บุคคลดังกล่าวกล่าว โทรศัพท์รุ่นก่อนมีราคา $1,000 ดอลลาร์เมื่อเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา แต่ต่อมาราคาลดลงท่ามกลางยอดขายทุลักทุเล

โทรศัพท์มือถือ Solana ใหม่สามารถช่วยบรรเทาตลาดรองที่ร้อนแรงสำหรับสมาร์ทโฟน Saga ที่มีอยู่อย่างจำกัดอย่างมาก ในช่วงเวลาดังกล่าว มือถือ Saga มีการเสนอเสนอราคาที่ 3,200 ดอลลาร์บน eBay มากกว่าราคาเมื่อห้าสัปดาห์ก่อนนั้นถึงห้าเท่า

ในตอนนั้นผู้สนับสนุนของ Saga กำลังเตรียมที่จะดำเนินการต่อจากโทรศัพท์รุ่นทดลอง โดยพยายามสร้างแพลตฟอร์มมือถือเป็นอันดับแรกสำหรับนักลงทุนคริปโตและนักสะสม NFT และพยายามดิ้นรนค้นหาตลาดที่ใหญ่พอที่จะพิสูจน์การดำรงอยู่ของมันได้

สิ่งนั้นก็เปลี่ยนไปในทันทีเมื่อนักลงทุนคริปโตตระหนักว่าโทรศัพท์มาพร้อมกับการจัดสรรโทเคน BONK ที่มีมูลค่ามากกว่าราคาของอุปกรณ์ ภายในไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ Saga ก็ขายหมดเกลี้ยง

เดือนต่อมา โทรศัพท์ Saga ยังคงให้ผลตอบแทนแก่เจ้าของอย่างต่อเนื่อง โดยมีโครงการต่าง ๆ ที่ออก airdrop โทเคนที่มีกำไรและ NFT ไปยังโทรศัพท์ 15,000 เครื่องที่กระจายไปทั่ว การ airdrop ช่วยสนับสนุนชุมชน Saga และกระตุ้นให้นักพัฒนา Solana พิจารณาสร้างแอปพลิเคชันบนมือถือเพิ่มมากขึ้น


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด