Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFArthur Hayes เชื่อว่า Bitcoin ETF จะนำเม็ดเงินหลายพันล้านดอลลาร์จากวงการเงินแบบเก่า (TradFi)

Arthur Hayes เชื่อว่า Bitcoin ETF จะนำเม็ดเงินหลายพันล้านดอลลาร์จากวงการเงินแบบเก่า (TradFi)

ETF อาจเปิดทางให้เกิดโอกาสในการซื้อขายที่เน้นการอาร์บิทราจ (arbitrage), options และการจัดหาเงินทุน Hayes กล่าว

ความไร้ประสิทธิภาพของตลาดและพฤติกรรมที่ไม่สัมพันธ์กันของ Bitcoin (BTC) กับสินทรัพย์แบบเก่าอาจเป็นปัจจัยบางประการดึงดูดเงินทุนหลายพันล้านดอลลาร์จากตลาดการเงินในวงกว้าง Arthur Hayes ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุนของ Maelstrom สำนักงานครอบครัว (family office) และอดีตของ BitMEX กล่าวในโพสต์ล่าสุด

Hayes หนึ่งในเทรดเดอร์ Bitcoin ที่โดดเด่นที่สุดคนหนึ่งกล่าวว่ากองทุน spot Bitcoin ETF สามารถเปิดโอกาสในการซื้อขายใหม่ ๆ ให้กับนักลงทุน เนื่องจากราคาของสินทรัพย์มาตรฐานของสหรัฐฯ และส่วนอื่น ๆ ของโลกมีความผันผวน ทำให้เทรดเดอร์ได้รับผลกำไรจากความแตกต่างของพวกมัน

“Bitcoin เป็นตลาดโลก และการกำหนดราคาที่เหมาะสม (price discovery) เกิดขึ้นที่ Binance เป็นหลัก (ฉันเดาว่าอยู่ในอาบูดาบี) นับเป็นครั้งแรกในรอบระยะเวลานานที่ตลาด Bitcoin จะมีโอกาสเก็งกำไรที่สามารถคาดเดาได้และยาวนาน” Hayes กล่าว

“หวังว่ากระแสเงินหลายพันล้านดอลลาร์จะกระจุกตัวในช่วงเวลาหนึ่งชั่วโมงในตลาดที่มีสภาพคล่องน้อยกว่าและตามราคาของคู่แข่งรายใหญ่ทางตะวันออกของพวกเขา ฉันคาดหวังว่าจะมีโอกาสเก็งกำไรสปอต (spot arbitrage) ได้” เขากล่าวเสริม

Hayes คาดว่าผลิตภัณฑ์ Spot ETF จะปรากฏขึ้นในตลาดสำคัญ ๆ ในเอเชีย เช่น ฮ่องกงให้บริการ “กระแสไหลลงใต้ของจีน” การมีอยู่ของตลาดหลักทรัพย์ที่ได้รับการควบคุมอย่างเข้มงวดและตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตเดิมสามารถสร้างความไร้ประสิทธิภาพของตลาดได้มากขึ้น และทำให้เกิดโอกาสในการทำกำไร เขากล่าว

การจัดหาเงินทุนจาก ETF อาจเป็นอีกภาคส่วนหนึ่งที่มีแนวโน้มเติบโต เนื่องจากการซื้อขาย Bitcoin กลายเป็นเรื่องปกติในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ธนาคารต่าง ๆ สามารถเปิดโต๊ะที่ให้สินเชื่อกับการถือครอง bitcoin ETF ส่งผลต่อสเปรดและมีอิทธิพลต่อสัญญาคงค้าง (interest rate) ของ Bitcoin ทำให้เกิดความไม่สมดุลของตลาดเพิ่มขึ้น

ในขณะเดียวกัน Hayes กล่าวเมื่อต้นเดือนมกราคมว่าเขามอง Bitcoin ขาลงในระยะสั้น และคาดว่าราคาจะปรับฐาน 30% มันเป็นความรู้สึกที่เทรดเดอร์รายอื่นๆ หลายคนมีร่วมกัน คาดว่าราคาจะลดลงต่ำถึง $38,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะขยับขาขึ้นครั้งต่อไป


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด