Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTether โต้กลับ UN รู้สึกผิดหวังมาก ที่รายงานว่า เหรียญ USDT มีบทบาทสำคัญในกิจกรรมที่ผิดกฎหมายในเอเชียตะวันออก

Tether โต้กลับ UN รู้สึกผิดหวังมาก ที่รายงานว่า เหรียญ USDT มีบทบาทสำคัญในกิจกรรมที่ผิดกฎหมายในเอเชียตะวันออก

Tether กล่าวว่า “ผิดหวัง” ที่รายงานระบุเหรียญ stablecoin ของตนอย่าง USDT โดยเฉพาะ

Tether ผู้ออก USDT เหรียญ stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ท้าทายรายงานขององค์การสหประชาชาติ (UN) เกี่ยวกับบทบาทของ USDT ในโครงสร้างพื้นฐานด้านการธนาคารและการฟอกเงินใต้ดินในเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Tether กล่าวว่า รู้สึก “ผิดหวัง” ที่รายงานได้แยกเหรียญ stablecoin ของตนออกมาโดยเฉพาะ และเพิกเฉยต่อบทบาทในการช่วยเหลือประเทศที่กำลังพัฒนาในตลาดเกิดใหม่ และการร่วมมือกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของบริษัท

รายงานของสำนักงานว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ (UNODC) กล่าวว่า “แพลตฟอร์มการพนันออนไลน์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งแพลตฟอร์มที่ดำเนินการอย่างผิดกฎหมาย ได้กลายเป็นเครื่องมือที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับผู้ฟอกเงินที่ใช้คริปโตเคอร์เรนซี โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ใช้ Tether หรือ USDT บนบล็อกเชน TRON” ในภูมิภาค

Tether ขอให้สหประชาชาติมีส่วนร่วมในด้านความร่วมมือ และอ้างถึง “ความร่วมมือกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายระดับโลก อาทิ DOJ, FBI และหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐอเมริกา (USSS)” บล็อกของบริษัทกล่าวว่า USSS เพิ่งเปิดใช้งานบนแพลตฟอร์ม Tether โดยยังเน้นย้ำถึงการทำงานกับเจ้าหน้าที่ รวมถึงการแช่แข็งเงินทุนมากกว่า $300 ล้านดอลลาร์ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

รายงานของ UN กล่าวถึง Tether ได้ตัดสินใจอายัดเงิน $225 ล้านดอลลาร์ USDT ที่เชื่อมโยงกับการค้ามนุษย์และการฆ่าหมูในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในเดือนพฤศจิกายน 2023 โดยกล่าวว่าเจ้าหน้าที่ในภูมิภาครายงานว่า USDT เป็นหนึ่งในคริปโตเคอร์เรนซีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดที่ใช้โดยกลุ่มอาชญากร


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด