Sunday, May 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFBitcoin ร่วงต่ำกว่า $41K เกิดแรงกดดันจาก 'Sell the Bitcoin ETF News' 

Bitcoin ร่วงต่ำกว่า $41K เกิดแรงกดดันจาก ‘Sell the Bitcoin ETF News’ 

ราคา Bitcoin (BTC) ร่วงอีก 4.5% ในวันพฤหัสบดี ต่ำสุดในรอบเดือนที่ 40,800 ดอลลาร์ การลดลงนี้ใกล้เคียงกับดัชนี CoinDesk 20 ที่ติดตามคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดและมีสภาพคล่องมากที่สุดในโลก ตอนนี้ลดลง 4.6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

หลังจาก Spot Bitcoin ETF ได้รับอนุมัติเริ่มซื้อขายได้ในวันที่ 11 มกราคม ราคาของ Bitcoin ก็ทะยานขึ้นในช่วงสั้น ๆ แล้วก็ร่วงกลับมาประมาณ 13%

เมื่อตรวจสอบข้อมูลอัปเดตล่าสุดเมื่อวาน ผู้ออกกองทุน Bitcoin ETF รายใหม่ได้เพิ่มมากกว่า 68,000 bitcoin ในสัปดาห์แรกของการดำเนินการ อย่างไรก็ตาม GBTC ของ Grayscale ก็ไหลออกไปประมาณ 40,000 bitcoin เหลือการเพิ่มขึ้นสุทธิประมาณ 28,000 bitcoin

นักวิเคราะห์การวิจัย K33 Vetle Lunde กล่าวว่า ก่อนที่สหรัฐฯ จะอนุมัติตามกฎระเบียบ มีผลิตภัณฑ์ Bitcoin จำนวนมากที่ซื้อขายทั่วโลกอยู่แล้ว จริง ๆ แล้วเขากล่าวว่าผลิตภัณฑ์ ETP ทั่วโลกปัจจุบันถือครองมากกว่า 864,000 bitcoin ทำให้มีมุมมองบางอย่างดีขึ้นเล็กน้อย 

Lunde เสริมว่า นอกเหนือจากการออกจาก GBTC แล้ว ETP ของแคนาดาและยุโรปยังเห็นเม็ดเงินไหลออกจำนวนมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนทำกำไรและหรือนำเงินไปลงทุนใน ETF ของสหรัฐฯ ที่ราคาถูกกว่า

จากนั้นก็มี ProShares Bitcoin Strategy ETF (BITO) เมื่อเร็วๆ นี้ มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมากกว่า $2 พันล้านดอลลาร์ แม้ว่า futures ETF นี้ไม่มี Bitcoin แต่ก็คิดเป็น 36% ของสัญญาคงค้าง (open interest) CME ตามข้อมูลของ Lunde เมื่อรวมกันแล้ว Bitcoin ETFs แบบฟิวเจอร์สคิดเป็น 48% ของดอกเบี้ยแบบเปิด Bitcoin ทั้งหมดที่ CME เขากล่าวเสริม

กองทุน BITO และกองทุนฟิวเจอร์อื่น ๆ เห็นเงินไหลออก Lunde พวกเขาจำเป็นต้องปิด (ขาย) long position ในตลาดฟิวเจอร์ อาจทำให้เกิดแรงกดดันเทขายต่อไป


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด