Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinChainalysis รายงานว่า เหรียญ Stablecoin เป็นคริปโตที่ต้องการมากที่สุดในการทำธุรกรรมผิดกฎหมายในปี 2023

Chainalysis รายงานว่า เหรียญ Stablecoin เป็นคริปโตที่ต้องการมากที่สุดในการทำธุรกรรมผิดกฎหมายในปี 2023

Chainalysis เผยว่าในปี 2022 และ 2023 เหรียญ stablecoin มีปริมาณมากที่สุดในการธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย

เหรียญ Stablecoin เข้าครอบครองปริมาณธุรกรรมที่ผิดกฎหมายส่วนใหญ่ในปี 2022  และ 2023 เนื่องจากอาชญากรไซเบอร์ค้นหาวิธีอื่นในการทำธุรกรรมนอกเหนือจากการใช้ Bitcoin BTC เท่านั้น

รายงานล่าสุดเกี่ยวกับอาชญากรรมคริปโต Chainalysis บริษัทวิเคราะห์ด้านบล็อคเชน เน้นย้ำว่าตั้งแต่ปี 2018 ถึง 2021 Bitcoin กลายเป็น “คริปโตเคอร์เรนซีทางเลือก” ในหมู่อาชญากร อย่างไรก็ตาม เหรียญ stablecoin ถือเป็นปริมาณธุรกรรมที่ผิดกฎหมายส่วนใหญ่ในปี 2022 และ 2023

ปริมาณธุรกรรมที่ผิดกฎหมายแยกตามประเภทสินทรัพย์ตั้งแต่ปี 2018 ถึง 2023 ที่มา: Chainalysis

รายงานตั้งข้อสังเกตว่าการเปลี่ยนแปลงนี้มาพร้อมกับการเติบโตของกิจกรรมโดยรวมของ Stablecoin รวมถึงธุรกรรมที่ถูกกฎหมาย เนื่องจากมีการพัฒนา กิจกรรมทางอาญาประเภทอื่น ๆ เช่นการขายในตลาดมืดและการขู่กรรโชกแรนซัมแวร์ ส่วนใหญ่ยังคงใช้ BTC

อย่างไรก็ตาม อาชญากรไซเบอร์ชอบเหรียญ Stablecoin มากขึ้นสำหรับกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การหลอกลวงและธุรกรรมที่เชื่อมโยงกับหน่วยงานที่ถูกคว่ำบาตร ถือเป็นรูปแบบอาชญากรรมคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในแง่ของปริมาณธุรกรรม Chainalysis ระบุว่า

หน่วยงานที่คว่ำบาตรและเขตอำนาจศาลรวมกันคิดเป็นมูลค่ารวม $14.9 พันล้านดอลลาร์ของปริมาณธุรกรรมในปี 2023 คิดเป็น 61.5% ของปริมาณธุรกรรมที่ผิดกฎหมายทั้งหมดที่เราวัดได้ในปีนั้น

รายงานเน้นว่าจำนวนเงินส่วนใหญ่นี้ขับเคลื่อนโดยบริการคริปโตที่ถูกคว่ำบาตรโดยสำนักงานควบคุมทรัพย์สินต่างประเทศของกระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกา ซึ่งยังคงดำเนินการนอกพื้นที่ที่ไม่มีการบังคับใช้การคว่ำบาตรของสหรัฐฯ อีกด้วย

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด