Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศChainalysis เผยว่า สหรัฐฯ อาจสูญเสียอำนาจกำกับควบคุมตลาด Stablecoin เหตุกิจกรรมส่วนใหญ่เกิดขึ้นผ่านองค์กรที่ไม่ได้รับอนุญาตจากสหรัฐฯ 

Chainalysis เผยว่า สหรัฐฯ อาจสูญเสียอำนาจกำกับควบคุมตลาด Stablecoin เหตุกิจกรรมส่วนใหญ่เกิดขึ้นผ่านองค์กรที่ไม่ได้รับอนุญาตจากสหรัฐฯ 

กิจกรรม stablecoin เกิดขึ้นเพิ่มมากขึ้นผ่านองค์กรต่าง ๆ ที่ไม่ได้รับอนุญาตในสหรัฐฯ Chainalysis เผย

รัฐบาลสหรัฐฯ อาจสูญเสียการกำกับควบคุมด้านกฎระเบียบเหนือตลาด stablecoin ตามที่ Chainalysis บริษัทวิจัยบล็อกเชนรายงานล่าสุด

กิจกรรม stablecoin เกิดขึ้นเพิ่มมากขึ้นผ่านองค์กรต่าง ๆ ที่ไม่ได้รับอนุญาตในสหรัฐฯ Chainalysis เผยในรายงานที่เผยแพร่ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม

Chainalysis พบว่า การไหลเข้าของ stablecoin ไปยังผู้ให้บริการคริปโตเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุด 50 ราย ได้ย้ายจากบริการที่ได้รับอนุญาตจากสหรัฐฯ ไปยังบริการที่ไม่ได้รับอนุญาตจากสหรัฐฯ ตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิปี 2023

ณ เดือนมิถุนายน 2023 ประมาณ 55% ของการไหลเข้าของ stablecoin ไปยังบริการ 50 อันดับแรกจะถูกส่งไปยังตลาดซื้อขายคริปโตที่ไม่ได้รับอนุญาตจากสหรัฐ 

สัดส่วนของ stablecoin inflows U.S.-licensed vs. non-U.S.-licensed exchanges ระหว่างเดือนกรกฎาคม 2022 ถึง มิถุนายน 2023 ที่มา: Chainalysis

การศึกษาดังกล่าวชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลสหรัฐฯ สูญเสียความสามารถในการกำกับดูแลเหนือตลาด stablecoin ขณะที่ผู้บริโภคในสหรัฐฯ พลาดโอกาสในการมีส่วนร่วมกับ stablecoin ที่มีการกำกับควบคุม

“แม้ว่าตอนเริ่มต้นองค์กรของสหรัฐฯ จะช่วยสร้างความชอบธรรมและสร้างตลาด stablecoin แต่ผู้ใช้งานคริปโตจำนวนมากกำลังดำเนินกิจกรรมกับ stablecoin ด้วยแพลตฟอร์มซื้อขายและผู้ออกที่มีสำนักงานใหญ่ในต่างประเทศ” Chainalysis ระบุ บริษัทระบุว่าฝ่ายนิติบัญญัติยังไม่ผ่านกฎหมายกำกับควบคุม stablecoin เนื่องจากสภาคองเกรสยังคงพิจารณาร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้อง


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด