Tuesday, May 7, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin10x Research คาดว่า Bitcoin จะร่วงสู่ระดับ $38,000 ดอลลาร์ หลังจากหลุด $40,000 เมื่อเร็ว ๆ นี้

10x Research คาดว่า Bitcoin จะร่วงสู่ระดับ $38,000 ดอลลาร์ หลังจากหลุด $40,000 เมื่อเร็ว ๆ นี้

นักวิเคราะห์จาก 10x Research จับตาระดับราคา $38,000 เป็นจุดต่ำสุดที่อาจเกิดขึ้น

ราคา Bitcoin (BTC) ร่วงต่ำกว่า $40,000 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนธันวาคม เนื่องจากยังคงมีการเทขาย แม้จะมีเม็ดเงินไหลเข้าสู่กองทุน spot Bitcoin ETF จำนวนมาก

กองทุน Spot Bitcoin ETF จำนวนหนึ่งเริ่มซื้อขายในวันที่ 11 มกราคม โดย Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็น $49,000 ดอลลาร์ในไม่กี่นาทีหลังจากเปิดตัว การทะยานขึ้นนั้นเกิดขึ้นเพียงชั่วครู่ และราคาก็วกกลับมาตั้งแต่นั้นมา และในที่สุดก็ร่วงไปถึง $40,000 ดอลลาร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ ตอนนี้ Bitcoin มีราคาอ่อนสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม แต่ก็สูงมากกว่าสองเท่าจากระดับปีที่แล้ว

โดยสรุปภาพรวม ผลิตภัณฑ์สปอตใหม่กำลังเห็นเม็ดเงินไหลเข้า โดยสองกองทุน ได้แก่ IBIT ของ BlackRock และ FBTC ของ Fidelity นั้นมีมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การบริหาร (AUM) มากกว่า $1 พันล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรกตั้งแต่เปิดตัว อย่างไรก็ตาม จะต้องมีความสมดุลกับเม็ดเงินไหลออกมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ในปัจจุบันจากผลิตภัณฑ์ GBTC ของ Grayscale เนื่องจากนักลงทุนได้ทำกำไรหรือย้ายไปใช้เครื่องมืออื่น ๆ ที่มีต้นทุนต่ำกว่า นอกเหนือจากการไหลออกของ GBTC แล้ว เม็ดเงินยังไหลออกจากผลิตภัณฑ์ bitcoin ETF ที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ในยุโรปและแคนาดา รวมถึง futures ETF อย่างเช่น ProShares (BITO) อีกด้วย

Bitcoin กำลังมองหาจุดต่ำสุด

เทรนด์ Bitcoin เริ่มกลายตลาดหมีนับตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม โดยราคาอยู่ที่ $27,530 ดอลลาร์ ตามที่ 10x Research รายงานในวันศุกร์ ข่าวดังกล่าวเพียงอย่างเดียวอาจทำให้สบายใจกับตลาดกระทิงโดยจดจำวันที่ 2 ตุลาคมของปีที่แล้วว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่แน่นอนสำหรับการทะยานขึ้นประมาณ 70% ในช่วงสามเดือนต่อจากนี้

สำหรับไตรมาสแรกของปี 2024 นั้น 10x มองว่า การทะยานขึ้นเนื่องจาก ETF นั้นอาจไม่จริง และราคาจะลดลงในเดือนมีนาคมเป็น $38,000 ดอลลาร์ หรือไม่ก็เร็ว ๆ นี้ การคาดการณ์ดังกล่าวดูเหมือนจะเกิดขึ้น และอาจจะเร็วกว่าที่คาดเอาไว้


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด