Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตอนนี้ มีวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ อย่างน้อย 18 คน สนับสนุนคริปโตอย่างแข็งขัน

ตอนนี้ มีวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ อย่างน้อย 18 คน สนับสนุนคริปโตอย่างแข็งขัน

วุฒิสมาชิกในสหรัฐฯ อย่างน้อย 18 คน สนับสนุนคริปโต ข้อมูลล่าสุดจาก Stand with Crypto องค์กรสนับสนุนที่ไม่แสวงหากำไรของ Coinbase เผย

Stand With Crypto ชี้ให้เห็นว่าวุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันอย่าง Cynthia Lumnis และ Ted Burr ปัจจุบันนั้นเป็นนักการเมืองที่สนับสนุนคริปโตมากที่สุดในวุฒิสภาสหรัฐฯ โดย Lumnis กล่าวถึงร่างกฎหมายคริปโต 8 ฉบับ และแถลงการณ์สาธารณะเกี่ยวกับคริปโตอีก 184 ฉบับ ในขณะที่ Burr กล่าวถึงร่างกฎหมาย 8 ฉบับและแถลงการณ์ 24 ฉบับด้วยกัน

ตอนนี้วุฒิสมาชิก 18 คน “สนับสนุนคริปโต” โดย 14 คนนั้นเป็นสมาชิกจากพรรครีพับลิกัน ที่มา: Stand with Crypto 

นอกเหนือจาก Lumnis และ Burr ที่สนับสนุนอย่างแข็งขันแล้ว ยังมี Ted Cruz และ Bill Hagerty จากพรรครีพับลิกัน มีร่างกฎหมาย 5 ฉบับและแถลงการณ์ 92 ฉบับรวมกัน จากสมาชิกวุฒิสภา 18 คนที่มีจุดยืนที่ดีต่อคริปโตนั้น มี 14 คนมาจากสมาชิกพรรครีพับลิกัน มีเพียงสี่คนเท่านั้นที่เป็นสมาชิกพรรคเดโมแครต

ในขณะที่วุฒิสมาชิก 18 คน อาจ “สนับสนุนคริปโต” แต่มีวุฒิสมาชิกทั้งหมด 30 คนมีรายงานว่ายืนหยัดต่อต้าน จากสมาชิกวุฒิสภา 30 คนที่ยืนหยัดต่อต้านคริปโตนั้น มี 23 คนเป็นสมาชิกพรรคเดโมแครต 5 คนเป็นพรรครีพับลิกัน และอีก 2 คนเป็นสมาชิกพรรคอิสระ 

ในสหรัฐฯ มีสมาชิกวุฒิสภาทั้งหมด 100 คนในสหรัฐอเมริกา โดยรัฐละสองคน

น่าสังเกตว่าผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีพรรครีพับลิกันอย่าง Donald Trump และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอิสระ Robert F. Kennedy Jr. แสดงท่าทีต่อคริปโต

Kennedy ใช้ Bitcoin เป็นธีมหลักในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของเขา และเสนอกฎหมายหากได้รับการเลือกตั้ง ในขณะที่ทรัมป์เพิ่งประกาศว่าเขาจะไม่อนุญาตให้มีการสร้าง CBDC ขึ้น

ในขณะเดียวกัน ประธานาธิบดี Joe Biden ถูกมองว่า “ต่อต้าน” คริปโตตามที่ระบุในเว็บไซต์ โดยออกแถลงการณ์สาธารณะ 5 ฉบับที่บิดเบือนทัศนคติเชิงลบต่อสินทรัพย์ดิจิทัล

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด