Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFฮ่องกงเตรียมอนุมัติ spot Bitcoin ETF ในช่วงตรุษจีนนี้

ฮ่องกงเตรียมอนุมัติ spot Bitcoin ETF ในช่วงตรุษจีนนี้

หลังจากที่ spot BTC ETF ได้รับอนุมัติในสหรัฐฯ แล้ว ฮ่องกงก็พร้อมที่จะเดินรอยตาม เนื่องจากสถาบันการเงิน 10 แห่งในเขตปกครองตนเองตั้งใจที่จะยื่นขอเปิดตัว BTC ETF

มีรายงานว่าคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของฮ่องกง (Hong Kong Securities and Futures Commission, SFC) ได้รับใบสมัครกองทุน spot Bitcoin ETF เป็นครั้งแรก เพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ อนุมัติ  spot Bitcoin ETF แห่งแรกในสหรัฐอเมริกา

Harvest Hong Kong หนึ่งในผู้จัดการกองทุนรายใหญ่ที่สุดของจีน ได้ส่งใบสมัคร Spot Bitcoin ETF ไปยัง Hong Kong SFC เมื่อวันที่ 26 มกราคม ตามที่ Tencent News รายงาน พร้อมเสริมว่าหน่วยงานกำกับดูแลกำลังทำงานอย่างแข็งขันเพื่อเร่งกระบวนการอนุมัติ ETF เพื่อเปิดตัว spot Bitcoin ETF แห่งแรกในฮ่องกงหลังตรุษจีนในวันที่ 10 กุมภาพันธ์

หน่วยงานกำกับดูแลของฮ่องกงอาจปฏิบัติตามแนวทางที่คล้ายกันกับสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ และอนุมัติสปอต ETF หลายรายการเพื่อให้แน่ใจว่ามีการแข่งขันที่เท่าเทียมกัน แม้ว่า Harvest Fund อาจเป็นผู้สมัครรายแรกที่ยื่นขออนุมัติก็ตาม แต่ก็อาจไม่ใช่เพียงรายเดียว สถาบันการเงินในภูมิภาคหลายแห่งส่งสัญญาณแสดงความสนใจในการเปิดตัว spot BTC ETF ในปี 2024

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด