Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFStandard Chartered คาดว่า Ether มีโอกาสแตะ $4,000 หาก  Spot ETH ETF ได้รับอนุมัติในเดือนพฤษภาคม

Standard Chartered คาดว่า Ether มีโอกาสแตะ $4,000 หาก  Spot ETH ETF ได้รับอนุมัติในเดือนพฤษภาคม

ธนาคารของอังกฤษคาดว่า ก.ล.ต. จะปฏิบัติต่อเรื่อง spot Ether ETF ทำนองเดียวกับ spot Bitcoin ETF และคาดว่าจะได้รับอนุมัติในวันที่ 23 พฤษภาคม

Ether (ETH) คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าตลาด อาจเพิ่มขึ้นเกือบ 70% จากระดับปัจจุบันแล้วแตะ $4,000 ดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม เนื่องจากการยื่นขอเปิดตัวกองทุน spot Ether ETH มีแนวโน้มจะได้รับอนุมัติตามกฎระเบียบในสหรัฐฯ ตามที่ Standard Chartered Bank รายงานเมื่อวันอังคาร

นำโดยหัวหน้าฝ่ายวิจัย Geoff Kendrick นักวิเคราะห์ของ StanChart คาดหวังว่าสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) จะดำเนินการเช่นเดียวกับ Bitcoin โดยชะลอการตัดสินใจเกี่ยวกับการสมัคร spot ETF จนกว่าจะไฟเขียวกำหนดเวลาสุดท้ายในครั้งแรก ส่งผลให้วันที่ 23 พฤษภาคมเป็นวันชั่วคราวในการอนุมัติ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการยื่นคำร้องโดยบริษัทจัดการสินทรัพย์ VanEck และ Ark/21Shares

ปัจจุบันตลาดประเมินโอกาสในการอนุมัติต่ำเกินไป ธนาคารมองว่า “ไม่มีเหตุผลพื้นฐาน” สำหรับ ก.ล.ต. ที่จะปฏิบัติต่อ ETH แตกต่างไปจาก Bitcoin โดยเน้นย้ำว่า ETH futures ยังลิสต์อยู่ใน Chicago Mercantile Exchange (CME) ที่ได้รับการควบคุม และ ก.ล.ต. ไม่ได้รวม ETH ไว้ในคริปโตเคอร์เรนซี 67 สกุลที่หน่วยงานอ้างว่าเป็นหลักทรัพย์ในระหว่างการต่อสู้ทางกฎหมายกับ Ripple

“เมื่อเข้าสู่วันที่คาดว่าจะได้รับการอนุมัติในวันที่ 23 พฤษภาคม เราคาดว่าราคา ETH จะติดตามหรือมีประสิทธิภาพดีกว่า Bitcoin (BTC) ในช่วงเวลาเทียบเคียงกัน” Kendrick และทีมงานระบุ

BTC เพิ่มขึ้น 85% จากประมาณ $25,000 ดอลลาร์ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน เมื่อบริษัทจัดการสินทรัพย์ยักษ์ใหญ่ BlackRock ยื่นขอ ETF ราคาอยู่ที่ประมาณ $47,000 ดอลลาร์ เมื่อ Spot ETF ได้รับการอนุมัติเมื่อวันที่ 10 มกราคม

รายงานยังกล่าวอีกว่า ETH หลังจาก ETF ได้รับอนุมัติจะเผชิญกับแรงกดดันในเทขายน้อยกว่า BTC เนื่องจาก Grayscale Ethereum Fund (ETHE) มีส่วนแบ่งการตลาดในแง่ของมูลค่าตลาดน้อยกว่า Grayscale Bitcoin Fund (GBTC) 

Bitcoin ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดที่ $38,500 ดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว จากระดับสูงสุดที่ $49,000 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 11 มกราคม เมื่อ BTC ETF เริ่มซื้อขาย ผู้สังเกตการณ์ตลาดชี้ไปที่การขาย GBTC โดยมีเม็ดเงินไหลออกประมาณ $5 พันล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เปลี่ยนเป็น ETF


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด