Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFกองทุน GBTC ส่งผลให้ภูมิภาคอื่น ๆ มีเม็ดเงินไหลออกจากผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนคริปโตเช่นกัน 

กองทุน GBTC ส่งผลให้ภูมิภาคอื่น ๆ มีเม็ดเงินไหลออกจากผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนคริปโตเช่นกัน 

ในช่วงสัปดาห์ซื้อขายล่าสุด สวิตเซอร์แลนด์และเยอรมนีได้รับผลกระทบหนักสุด แต่แคนาดามีการไหลออกหนักสุดในรอบเดือน ข้อมูลจาก CoinShares เผย

ราคาคริปโตเคอร์เรนซีร่วงเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้แรงกระตุ้นจากเม็ดเงินไหลออก (outflow) ของ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) และอาจอยู่เบื้องหลังเม็ดเงินไหลออกจากผลิตภัณฑ์การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลในยุโรปและแคนาดา ตามที่ CoinShares รายงาน

“ราคาที่ร่วงเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้แรงหนุนจากเม็ดเงินไหลอออกจากผู้ออกกองทุน ETF (Grayscale) ในสหรัฐฯ มูลค่ารวม $5 พันล้านดอลลาร์ มีแนวโน้มกระตุ้นให้เกิดเม็ดเงินไหลออกเพิ่มในภูมิภาคอื่น ๆ ด้วย” CoinShares ระบุไว้ในรายงานเมื่อวันที่ 28 มกราคม

ผลิตภัณฑ์สินทรัพย์ดิจิทัลจากสวิตเซอร์แลนด์และเยอรมนีได้รับผลกระทบหนักสุดในช่วงสัปดาห์ซื้อขายวันที่ 22 มกราคม ถึง 26 มกราคม โดยมีการไหลออก $59.8 ล้านดอลลาร์ และ $31.7 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ 

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์สินทรัพย์ดิจิทัลของแคนาดามีเม็ดเงินไหลออกครั้งใหญ่สุดในช่วงเดือนนี้ คิดเป็นมูลค่า $209.8 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วยผลิตภัณฑ์ในเยอรมนีและสวีเดนที่ $124.5 ล้านดอลลาร์ และ $34.2 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ

ผลิตภัณฑ์สินทรัพย์ดิจิทัลจากบราซิลมีเม็ดเงินไหลเข้าอย่างมีนัยสำคัญเพียงรายการเดียวในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีมูลค่า $10.3 ล้านดอลลาร์

ผลิตภัณฑ์การลงทุนคริปโตเคอร์เรนซีรายสัปดาห์ แยกตามประเทศ ที่มา: CoinShares

ในขณะเดียวกัน สัปดาห์ที่สองของการซื้อขาย spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ มีส่วนทำให้เกิดเม็ดเงินไหลออกเกือบ $500 ล้านดอลลาร์เพียงอย่างเดียว CoinShares ตั้งข้อสังเกต

ในขณะที่ spot Bitcoin (BTC) ETF ใหม่เก้ารายมีเม็ดเงินไหลเข้าเกือบ $1.8 พันล้านดอลลาร์ แต่ก็ยังไม่มากเพียงพอเมื่อเทียบกับการไหลออกจาก GBTC ของ Grayscale มูลค่ามากกว่า $2.2 พันล้านดอลลาร์ตลอดทั้งสัปดาห์

เม็ดเงินไหลเข้าผลิตภัณฑ์การลงทุนคริปโตเคอร์เรนซีรายสัปดาห์ (USD/ล้าน)ที่มา : CoinShares

อย่างไรก็ตาม เม็ดเงินไหลออกจาก GBTC เริ่มลดลง เนื่องจากปริมาณการไหลออกรายวันทั้งหมดยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์ CoinShares ระบุ

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด