Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinNayib Bukele ประธานาธิบดีที่เป็นมิตรกับ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ชนะเลือกตั้งอีกสมัย

Nayib Bukele ประธานาธิบดีที่เป็นมิตรกับ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ชนะเลือกตั้งอีกสมัย

ภายใต้การบริหารของ Bukele ในปี 2021 ประเทศกลายเป็นประเทศแรกที่ใช้ Bitcoin เป็นเงินตราที่ถูกต้องตามกฎหมาย

Nayib Bukele ประธานาธิบดีที่เป็นมิตรกับ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ กำลังจะก้าวเข้าสู่วาระอีก 5 ปี จากผลสำรวจที่ชี้ว่าเขาเป็นผู้นำอย่างท่วมท้นไม่นานหลังจากการลงคะแนนเสียงสิ้นสุดลงในเย็นวันอาทิตย์

ผลลัพธ์เป็นที่คาดหวังอย่างกว้างขวาง เนื่องจาก Bukele ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีมาตั้งแต่ปี 2019 ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศ และเป็นผู้นำในการเลือกตั้งล่วงหน้าทิ้งห่างมาก

“ตามตัวเลขของเรา เราชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีด้วยคะแนนเสียงมากกว่า 85% และมีผู้แทนอย่างน้อย 58 คนจาก 60 คนในสภา” Bukele ทวีต

ในช่วงวาระแรกของเขา Bukele สร้างความฮือฮาในเรื่องการปราบปรามความรุนแรงของกลุ่มอาชญากรด้วยการกักขังผู้คนจำนวนมาก และวางเดิมพันครั้งใหญ่กับ Bitcoin (BTC) 

ในปี 2021 เอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศแรกที่นำคริปโตที่ใหญ่ที่สุดมาใช้เป็นเงินชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย พัฒนาและออกกระเป๋าเงินดิจิทัล Chivo เพื่อเพิ่มการยอมรับ Bitcoin และเริ่มซื้อสินทรัพย์นี้เพื่อการลงทุน การเคลื่อนไหวดังกล่าวได้รับการชื่นชมจากผู้ที่ชื่นชอบ Bitcoin อย่างกว้างขวาง แต่ก็ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากองค์กรระหว่างประเทศ เช่น กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF)

ในปีนี้ประเทศวางแผนจะออก “พันธบัตรภูเขาไฟ” ที่รอคอยมายาวนานด้วย Bitcoin หลังจากได้รับการอนุมัติด้านกฎระเบียบในเดือนธันวาคม จะให้ทุนแก่อุตสาหกรรมการขุด BTC ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานหมุนเวียนแต่เพียงผู้เดียว


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด