Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinปธน. เอลซัลวาดอร์ยืนยัน พันธบัตร Bitcoin แรกของโลกจะเปิดตัวได้ในไตรมาสแรก ปี 2024

ปธน. เอลซัลวาดอร์ยืนยัน พันธบัตร Bitcoin แรกของโลกจะเปิดตัวได้ในไตรมาสแรก ปี 2024

พันธบัตรดังกล่าวคาดว่าจะเปิดตัวในไตรมาสที่ 1 ปี 2024 โดยประธานาธิบดี Nayib Bukele โพสต์ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X

พันธบัตรบิตคอยน์ (Bitcoin bonds) ที่วางแผนไว้นานแล้วของเอลซัลวาดอร์เข้าใกล้ความเป็นจริงมากขึ้น หลังจากเห็นได้ชัดว่าจะได้รับอนุมัติด้านกฎระเบียบเปิดตัวได้ในต้นปี 2024 สำนักงานด้าน Bitcoin ของประเทศโพสต์เมื่อวันอังคาร

พันธบัตรดังกล่าวถูกกำหนดไว้ให้เสนอผ่าน Bitfinex Securities แผนกควบคุมของตลาดซื้อขายคริปโต Bitfinex

“Volcano Bond เพิ่งได้รับอนุมัติตามกฎระเบียบจาก Digital Assets Commission (CNAD)” สำนักงานบิตคอยน์แห่งชาติ (National Bitcoin Office) ของเอลซัลวาดอร์โพสต์ผ่าน X “เราคาดว่าพันธบัตรนี้จะเปิดตัวในช่วงไตรมาสแรกของปี 2024”

ประธานาธิบดี Nayib Bukele ยืนยันเรื่องดังกล่าวผ่าน X โพสต์ว่า “Wen volcano bond?” ช่วงเช้าวันอังคารและโพสต์ซ้ำว่าพันธบัตรจะเปิดตัวในไตรมาสแรกของปี 2024

พันธบัตรที่เรียกว่า “Volcano bonds” ได้ประกาศในปี 2021 โดยประธานาธิบดี Nayib Bukele ไม่นานหลังจากที่ผ่านกฎหมายให้ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายในประเทศ

เป้าหมายของประธานาธิบดีฯ คือ ระดมทุน $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ผ่านพันธบัตรที่หนุนด้วย Bitcoin เพื่อสร้างอุตสาหกรรมขุด Bitcoin โดยพึ่งพาพลังงานหมุนเวียนเพียงอย่างเดียว รวมถึงจากภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นอยู่ของประเทศ

เดิมมีการวางแผนออกในเดือนมีนาคม 2022 แต่ถูกเลื่อนออกไปหลายครั้ง อย่างไรก็ตาม ในที่สุดร่างกฎหมายเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลก็ถูกนำมาใช้ผ่านสภานิติบัญญัติเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน ปี 2022 โดยพรรค Nuevas Ideas ของ Bukele ครองเสียงข้างมาก

สมาชิกสภานิติบัญญัติโหวตลงคะแนนเห็นด้วยในกฎหมายดังกล่าว 62 คน และ 16 คนไม่เห็นด้วย และผ่านอนุมัติในเดือนมกราคม 2021

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เอลซัลวาดอร์ได้เปิดตัว “Freedom VISA” program โครงการให้สัญชาติผ่านการลงทุน จำนวน 1000 รายต่อปี โดยต้องลงทุนใน Bitcoin หรือ stablecoin อย่างน้อย $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด