Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศJPMorgan มองว่า การครอบงำของเหรียญ stablecoin Tether นั่นไม่ส่งผลดีต่อตลาดคริปโตในวงกว้าง

JPMorgan มองว่า การครอบงำของเหรียญ stablecoin Tether นั่นไม่ส่งผลดีต่อตลาดคริปโตในวงกว้าง

เหรียญ stablecoin อื่น ๆ เช่น USD Coin อาจได้รับประโยชน์จากการปราบปรามด้านกฎระเบียบที่กำลังจะเกิดขึ้น และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด รายงานกล่าว

การครอบงำของเหรียญ stablecoin Tether (USDT) ที่เพิ่มขึ้นส่งผลเสียต่อระบบนิเวศคริปโตที่กว้างขึ้น JPMorgan (JPM) กล่าวในรายงานการวิจัย 

ธนาคารฯ มองว่า ความเข้มข้นที่เพิ่มขึ้นของ Tether ในปีที่ผ่านมาเป็นผลลบต่อโลก Stablecoin และระบบนิเวศของคริปโตในวงกว้างมากขึ้น

เหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ กำลังเผชิญกับความเสี่ยงด้านกฎระเบียบในหลายเขตอำนาจศาล และ “Tether ส่วนใหญ่มีความเสี่ยง เนื่องจากขาดการปฏิบัติตามกฎระเบียบและความโปร่งใส” นักวิเคราะห์ที่นำโดย Nikolaos Panigirtzoglou ระบุ

อย่างไรก็ตาม มีโอกาสสำหรับเหรียญ stablecoin อื่นๆ เนื่องจากผู้ออกเหรียญที่มีความสอดคล้องกับกฎระเบียบที่มีอยู่มากขึ้นจะได้รับประโยชน์จากการปราบปรามและแย่งส่วนแบ่งตลาดที่เกิดขึ้น ธนาคารกล่าว

USD Coin (USDC) ได้ยื่นขอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปในสหรัฐฯ อาจเป็นหนึ่งในผู้รับผลประโยชน์ดังกล่าว เนื่องจาก “ดูเหมือนว่าจะมองหาการขยายไปทั่วเขตอำนาจศาล และเพื่อเตรียมพร้อมเชิงรุกสำหรับกฎระเบียบของ Stablecoin ที่จะเกิดขึ้น” รายงานระบุ

JPMorgan ตั้งข้อสังเกตว่า Tether เติบโตอย่างมีนัยสำคัญทั้งในด้านมูลค่าตลาดและส่วนแบ่งตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยมีการนำไปใช้อย่างกว้างขวางในตลาดซื้อขายคริปโตแบบรวมศูนย์ (CEX) และแพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้ออกเหรียญ stablecoin รายงานผลกำไรที่ทำลายสถิติ $2.85 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ผ่านมา และกล่าวว่าโทเคนหลักของบริษัทมีมูลค่าตลาดเกือบถึง $100 พันล้านดอลลาร์

เหรียญ Stablecoin นี้ยังได้รับประโยชน์จาก “ความปั่นป่วน” ของคู่แข่ง เช่น USDC และ BUSD ของ Binance อีกด้วย รายงานกล่าว

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด