Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศJanet Yellen รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ เตือนถึงความเสี่ยงของคริปโตต่อสภาคองเกรส

Janet Yellen รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ เตือนถึงความเสี่ยงของคริปโตต่อสภาคองเกรส

Yellen เตรียมแจ้งฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐอเมริกาว่า FSOC ระมัดระวังเป็นพิเศษในเรื่องเหรียญ stablecoin และศักยภาพในการดำเนินการต่อสินทรัพย์ดิจิทัล

Janet Yellen รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ เตรียมแจ้งต่อสภาคองเกรสว่าอุตสาหกรรมคริปโตก่อให้เกิดอันตรายที่อาจเกิดขึ้นต่อระบบการเงิน รวมถึงอันตรายของเหรียญ stablecoin ทำงานบนแพลตฟอร์มคริปโตและราคาที่ผันผวน ตามคำแนะนำที่ให้การที่โพสต์เมื่อวันจันทร์

Yellen ปรากฏตัวต่อหน้าคณะกรรมการบริการทางการเงินของสภาเมื่อวันอังคารเพื่ออธิบายงานล่าสุดของสภากำกับดูแลเสถียรภาพทางการเงิน (FSOC) ที่เป็นกลุ่มหัวหน้าหน่วยงานทางการเงินของสหรัฐฯ โดยรัฐมนตรีเป็นผู้นำ สภาซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อขจัดวิกฤตการณ์ทางการเงินครั้งต่อไปก่อนที่มันจะเกิดขึ้นจริง โดยให้ความสนใจเป็นพิเศษกับความเสี่ยงของคริปโตในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทำให้ตกอยู่ในหมวดต้น ๆ ของความกังวลที่อาจเกิดขึ้น

“สภามุ่งเน้นไปยังสินทรัพย์ดิจิทัลและความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง เช่น จากการดำเนินการบนแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลและเหรียญ stablecoin ต่าง ๆ ช่องโหว่ที่อาจเกิดขึ้นจากความผันผวนของราคาสินทรัพย์คริปโต และการแพร่กระจายของแพลตฟอร์มที่กระทำการนอกหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับที่บังคับใช้” เธอกล่าวในคำให้การโดยเตรียมโพสต์บนเว็บไซต์ของคณะกรรมการ

Yellen กล่าวว่า เธอจะทำงานร่วมกับสภาคองเกรสในเรื่องกฎหมายคริปโตต่อไป

“กฎและข้อบังคับที่บังคับใช้ควรถูกบังคับใช้ และสภาคองเกรสควรผ่านกฎหมายเพื่อจัดให้มีการควบคุมเหรียญ stablecoin และตลาดสปอตสำหรับสินทรัพย์คริปโตที่ไม่ใช่หลักทรัพย์” เธอกล่าว

คำพูดสั้น ๆ ของเธอไม่น่าสนใจหรือเป็นความคิดริเริ่มใหม่ ๆ นัก จริง ๆ แล้วได้รวมสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญ ทำให้คริปโตตกอยู่ในความสนใจในแง่ของความข้อกังวลทางการเงินของรัฐบาลสหรัฐฯ


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด