Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMicroStrategy รายงานล่าสุด ซื้อเพิ่มอีก 850 Bitcoin ในเดือนมกราคม ตอนนี้สะสมมากถึง 190,000 BTC แล้ว

MicroStrategy รายงานล่าสุด ซื้อเพิ่มอีก 850 Bitcoin ในเดือนมกราคม ตอนนี้สะสมมากถึง 190,000 BTC แล้ว

MicroStrategy ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 850 Bitcoin ในเดือนมกราคม การถือครอง BTC มูลค่าเพิ่มขึ้นทั้งหมดเป็น 8.1 พันล้านดอลลาร์

MicroStrategy ถือเป็นผู้ถือ Bitcoin ที่มีการซื้อขายสาธารณะรายใหญ่ที่สุด

MicroStrategy รายงานว่าได้ซื้อ BTC เพิ่มอีก 850 BTC ในเดือนมกราคม ทำให้มีการถือครองทั้งหมดเป็น 190,000 BTC มูลค่า $8.1 พันล้านดอลลาร์

จากรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ปี 2023 เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ Andrew Kang ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของบริษัทซอฟต์แวร์ธุรกิจเผยว่า บริษัทได้ซื้อ 56,650 BTC ตลอดปี 2023 ที่ราคาเฉลี่ย $33,580 ดอลลาร์

โดยรวมแล้ว MicroStrategy มีกำไรสุทธิ $89.1 ล้านดอลลาร์ เทียบกับขาดทุน $249.7 ล้านดอลลาร์ในปีก่อน รายรับของบริษัทลดลง 6.1% เหลือ $124.5 ล้านดอลลาร์ภายในช่วงเวลาเดียวกัน 

Michael Saylor ประธานกรรมการบริหาร MicroStrategy กล่าวว่า ผลการดำเนินงานในปี 2023 อาจเกิดจากการที่นักลงทุนตระหนักถึงประเด็น “การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล” ของสินทรัพย์นี้อย่างกว้างขวาง

ปี 2024 เป็นปีแห่งการกำเนิดของ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์ระดับสถาบัน จริง ๆ แล้ว มันเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนใหม่ตัวแรกแห่งยุคสมัยใหม่

“อีก 15 ปีข้างหน้าจะเป็นช่วงที่มีการควบคุม สถาบันเข้ามาเกี่ยวข้อง และมีการเติบโตสูงสำหรับ Bitcoin จะแตกต่างอย่างมากจาก 15 ปีที่ผ่านมา” Saylor เสริม

ในเดือนธันวาคม 2020 MicroStrategy กลายเป็นบริษัทสาธารณะแห่งแรกที่ซื้อ Bitcoin เพื่อการลงทุน นับตั้งแต่นั้นมาราคาหุ้นของบริษัทก็เติบโตมากกว่า 300% ขณะที่หุ้นเทคโนโลยีอย่างเช่น Microsoft และ Google ก็เติบโตประมาณ 95% ภายในช่วงเวลาเดียวกัน

หุ้น MicroStrategy เติบโตมากกว่า 300% ตั้งแต่เริ่มซื้อ Bitcoin ที่มา  : MicroStrategy

Saylor เสริมว่า การมาถึงของกองทุน spot Bitcoin ETF ถือเป็น “ช่วงเวลาแห่งการเร่งปฏิกิริยา” นำพา Bitcoin ในฐานะตัวกลางในการแลกเปลี่ยนไปสู่ตัวเก็บมูลค่า (store of value) เรื่องที่เขากล่าวนี้ทำให้การวิพากษ์วิจารณ์ในอดีตเกี่ยวกับสินทรัพย์ล้มเหลวเนื่องจากยังไม่สามารถทำหน้าที่เป็นสกุลเงินได้

“เราไม่จำเป็นต้องไปแก้ไขข้อวิจารณ์เรื่องเป็นสกุลเงินอีกต่อไป ในฐานะเป็นตัวเก็บมูลค่า ไม่มีเหตุผลใดที่ Bitcoin จะไม่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและจะเพิ่มขึ้น 100 เท่าจากตอนนี้” Saylor กล่าว

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญตลาดคริปโตได้แบ่งปันความกังวลว่า ผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์ซื้อขาย Bitcoin ETF อย่างเช่น BlackRock และ Fidelity จะแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดของ MicroStrategy ไป แต่ Saylor ดูเหมือนไม่กังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย

เขากล่าวว่า MicroStrategy จะยังคง “สร้างซอฟต์แวร์” และทำงานร่วมกับนักพัฒนา Bitcoin ที่ทำงานบนเครือข่ายเลเยอร์ 2 ที่ใช้ BTC พร้อมกับผู้เข้าร่วมระบบนิเวศอื่น ๆ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทในปีต่อ ๆ ไป

Saylor ปิดท้ายว่า MicroStrategy จะซื้อ Bitcoin ต่อไปอีก

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด