Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFก.ล.ต.สหรัฐฯ เลื่อนการตัดสินใจอนุมัติ spot Ether ETF ออกไปอีก

ก.ล.ต.สหรัฐฯ เลื่อนการตัดสินใจอนุมัติ spot Ether ETF ออกไปอีก

การตัดสินใจอนุมัติหรือปฏิเสธผลิตภัณฑ์ Ether ETF ที่เสนอร่วมกันได้ถูกเลื่อนออกไป สอดคล้องตามที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ได้เลื่อนการตัดสินใจเกี่ยวกับ spot Ether ETF ที่เสนอร่วมกันโดย Invesco และ Galaxy Digital ออกไป

ผลิตภัณฑ์ที่เสนอจะช่วยให้นักลงทุนมืออาชีพสามารถเข้าถึง spot Ether ETH ได้โดยตรง ในปัจจุบัน Ether Futures ที่ลิสต์ใน CME เป็นหนึ่งในวิธีเดียวที่นักลงทุนและกองทุนในสหรัฐฯ ที่ได้รับการควบคุมจะเดิมพันการเติบโตของ Ethereum ได้

James Seyffart นักวิเคราะห์จาก Bloomberg Intelligence กล่าวว่าการตัดสินใจล่าช้านั้นสอดคล้องตามที่คาดการณ์ไว้

“เป็นไปตามคาด 100% และความล่าช้านานขึ้นจะเกิดขึ้นต่อไปในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า” Seyffart กล่าว “วันเดียวที่สำคัญสำหรับสปอต #ethereum ETFs ในเวลานี้ก็คือวันที่ 23 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของ @vaneck_us”

ในเดือนมกราคม ก.ล.ต. ได้เลื่อนใบสมัครของ Grayscale Investments เพื่อแปลง Ethereum trust product (ETHE) ให้เป็น ETF นอกจากนี้ยังทำให้การตัดสินใจเกี่ยวกับใบสมัครของ BlackRock สำหรับ ether ETF ล่าช้าอีกด้วย

ด้วยเหตุนี้ ยักษ์ใหญ่ทางการเงินจึงคาดว่า Ether จะเพิ่มขึ้นมากถึง 70% ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เนื่องจากใบสมัคร ETF คาดว่าจะได้รับการอนุมัติในเดือนพฤษภาคม นั่นเอง

“เมื่อใกล้ถึงวันที่คาดว่าจะอนุมัติในวันที่ 23 พฤษภาคม เราคาดว่าราคา ETH จะตามมาหรือมีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin (BTC) ในช่วงเวลาเทียบเคียงกัน”  Standard Chartered Bank กล่าวไว้ในบันทึกประจำเดือนมกราคม


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด