Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมีรายงานว่า สหประชาชาติ (UN) กำลังสืบสวนหาความจริงกลุ่มแฮ็กที่เชื่อมโยงกับเกาหลีเหนือต่อบริษัทคริปโต 58 ครั้ง มูลค่า $3 พันล้านดอลลาร์

มีรายงานว่า สหประชาชาติ (UN) กำลังสืบสวนหาความจริงกลุ่มแฮ็กที่เชื่อมโยงกับเกาหลีเหนือต่อบริษัทคริปโต 58 ครั้ง มูลค่า $3 พันล้านดอลลาร์

มีรายงานว่าสหประชาชาติเตรียมเผยแพร่เอกสารให้รายละเอียดเกี่ยวกับการสืบสวนหาความจริงในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์หรือไม่ก็ช่วงต้นเดือนมีนาคม

ล่าสุดมีรายงานว่าองค์การสหประชาชาติ (UN) กำลังสืบสวนกลุ่มแฮ็กที่เชื่อมโยงกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) เบื้องหลังการโจมตีทางไซเบอร์ต่อคริปโตเคอร์เรนซีในช่วงหกปี รวบรวมไปได้ประมาณ $3 พันล้านดอลลาร์

ตามที่ Reuters รายงานล่าสุด อ้างถึงเอกสารของ UN ยังไม่ได้เผยแพร่ คณะกรรมการคว่ำบาตรอิสระกำลังสืบสวนหาความจริงเกี่ยวกับกลุ่มแฮ็กที่เชื่อมโยงกับเกาหลีเหนือ

กลุ่มฯ ถูกกล่าวหาว่าพุ่งเป้าไปยังบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคริปโต 58 ครั้ง เพื่อช่วยเหลือการพัฒนาอาวุธทำลายล้างสูง (WMD) ระหว่างปี 2017 ถึง 2023

คณะฯ กำลังสืบสวนการโจมตีทางไซเบอร์ของ DPRK ที่น่าสงสัย 58 ครั้งต่อบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีระหว่างปี 2017 ถึง 2023 มีมูลค่าประมาณ $3 พันล้านดอลลาร์ มีรายงานว่าถูกใช้สนับสนุนการพัฒนา WMD ของ DPRK

มีรายงานว่าสหประชาชาติคาดว่า จะเผยแพร่รายงานการค้นพบดังกล่าวจะเผยแพร่ภายในสองเดือนข้างหน้า

กลุ่มแฮ็ค DPRK ต้องเผชิญกับการตรวจสอบอย่างละเอียดถึงการสูญเสียคริปโตที่ถูกกล่าวหาเกี่ยวข้องกับการแฮ็กในช่วงไม่กี่ครั้งที่ผ่านมา

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด