Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFกองทุน Bitcoin ETF มีเม็ดเงินไหลเข้าทะลุ $2.2 พันล้านดอลลาร์ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

กองทุน Bitcoin ETF มีเม็ดเงินไหลเข้าทะลุ $2.2 พันล้านดอลลาร์ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

กองทุน Bitcoin ETF ของ BlackRock มีเม็ดเงินไหลเข้าส่วนใหญ่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มูลค่าสูงถึง $1.6 พันล้านดอลลาร์ ตั้งแต่วันที่ 12 ถึง 16 กุมภาพันธ์ 

กองทุน Bitcoin ETF มีสัปดาห์ที่แข็งแกร่งอีกครั้งหนึ่ง โดยมีเม็ดเงินไหลเข้าสุทธิทะลุ 2.2 พันล้านดอลลาร์ระหว่างวันที่ 12 กุมภาพันธ์ถึง 16 กุมภาพันธ์ ตามที่ Eric Balchunas นักวิเคราะห์จาก Bloomberg เผย ตัวเลขซื้อขายรวมกันสูงกว่าเม็ดเงินไหลเข้าจาก ETF อื่น ๆ ทั้งหมด 3,400 ETF ที่มีในในสหรัฐฯ

กองทุน IBIT ของ BlackRock ได้รับเงินทุนส่วนใหญ่ โดยมีเม็ดเงินไหลเข้าเป็นบวกที่ $1.6 พันล้านดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จากข้อมูลที่เปิดเผยโดย BitMEX Research พบว่า “$IBIT เพียงรายเดียวได้รับเงินทุนรวมทั้งปี $5.2 พันล้านดอลลาร์ (YTD) …” Balchunas กล่าว

ท่ามกลางกองทุน Bitcoin BTC ที่ถือครองสินทรัพย์หลายพันล้านดอลลาร์นั้น FBTC ของ Fidelity มีเม็ดเงินไหลเข้าอย่างมีนัยสำคัญ โดยดึงดูดเม็ดเงินได้ $648.5 ล้านดอลลาร์ในช่วงซื้อขายห้าวันล่าสุด ส่วน ARKB ของ Ark 21Shares ได้มา $405 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกัน ในขณะที่ BITB ของ Bitwise ดึงเม็ดเงินได้ $232.1 ล้านดอลลาร์

ส่วนเม็ดเงินไหลออกจากกองทุน GBTC ของ Grayscale กำลังขัดขวางประสิทธิภาพกองทุน ETF โดยรวม มีเม็ดเงินไหลออก $624 ล้านดอลลาร์ในช่วงวันที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนยังคงขายหุ้นและย้ายไปยังผลิตภัณฑ์อื่นที่มีค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่า นับตั้งแต่เปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์ ETF เมื่อวันที่ 10 มกราคม กองทุนของ Grayscale ได้เห็นเม็ดเงินไหลออกมากกว่า $7 พันล้านดอลลาร์แล้ว

ETFs flows ระหว่างวันที่ 12 ก.พ. – 16 ก.พ. ที่มา: Bloomberg Intelligence/Eric Balchunas

กองทุน Bitcon ETF ใหม่นั้น เชื่อกันว่าเป็นปัจจัยหนึ่งที่ผลักดันราคา Bitcoin ให้ทะยานสูงขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ราคาเพิ่มขึ้น 91% ในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมา ได้รับแรงหนุนจากความเชื่อมั่นของตลาดเกี่ยวกับการอนุมัติกองทุน spot Bitcoin ETF เมื่อเดือนที่แล้ว

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

กองทุน Bitcoin ETF ของ BlackRock มีเม็ดเงินไหลเข้าส่วนใหญ่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มูลค่าสูงถึง $1.6 พันล้านดอลลาร์ ตั้งแต่วันที่ 12 ถึง 16 กุมภาพันธ์  กองทุน Bitcoin ETF มีสัปดาห์ที่แข็งแกร่งอีกครั้งหนึ่ง โดยมีเม็ดเงินไหลเข้าสุทธิทะลุ 2.2 พันล้านดอลลาร์ระหว่างวันที่ 12 กุมภาพันธ์ถึง 16 กุมภาพันธ์ ตามที่ Eric Balchunas นักวิเคราะห์จาก Bloomberg เผย ตัวเลขซื้อขายรวมกันสูงกว่าเม็ดเงินไหลเข้าจาก ETF อื่น ๆ ทั้งหมด 3,400 ETF ที่มีในในสหรัฐฯ กองทุน IBIT ของ BlackRock ได้รับเงินทุนส่วนใหญ่ โดยมีเม็ดเงินไหลเข้าเป็นบวกที่ $1.6 พันล้านดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา...กองทุน Bitcoin ETF มีเม็ดเงินไหลเข้าทะลุ $2.2 พันล้านดอลลาร์ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา