Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinบทวิเคราะห์ Bitcoin แค่ปรับตัว หรือ สัญญาณขาลง?

บทวิเคราะห์ Bitcoin แค่ปรับตัว หรือ สัญญาณขาลง?

Bitcoin ประสบกับช่วงราคาตกต่ำใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้เกิดคำถามว่านี่เป็นสัญญาณของการกลับตัวของแนวโน้มหรือไม่ ตลาดคริปโตโดยรวมขาขึ้นเริ่มออนแรงลงเล็กน้อย โดยมูลค่าตลาดรวมลดลง 2.75% อย่างไรก็ตามส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin เพิ่มขึ้นเล็กน้อย

ต่อไปนี้คือรายละเอียดของปัจจัยที่อาจส่งผลให้ราคา Bitcoin ลดลง:

ความสนใจของนักลงทุนรายย่อยลดลง ข้อมูลจาก Google Trends ชี้ให้เห็นถึงการลดลงของการค้นหาคำว่า “Bitcoin” ซึ่งบ่งชี้ว่ามีผู้สนใจลงทุนรายย่อยลดลงด้วย

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

แม้ว่า Bitcoin จะมีราคาที่พุ่งขึ้นตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา รายงานผลประกอบการล่าสุดของ Coinbase สนับสนุนแนวโน้มนี้เพิ่มเติม

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

โดยแสดงให้เห็นถึงปริมาณการซื้อขายรายไตรมาสที่ต่ำสุดท้ายของปี 2023 ในปัจจุบันมีสัดส่วนน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของรายได้สุทธิ

การปรับฐานก่อน Halving นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin อาจเป็นส่วนหนึ่งของรูปแบบการปรับฐานก่อนการลดลงครึ่งหนึ่ง (halving) ซึ่งในอดีตพบเห็นได้ก่อนเหตุการณ์ halving ของ Bitcoin รูปแบบนี้ส่งผลให้ราคาปรับตัวลดลงก่อนหน้าการทำ halving

เกิด Bearish RSI Divergence
การวิเคราะห์ทางเทคนิคเผยให้เห็นถึงความแตกต่างแบบขาลงในดัชนีความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ (RSI) ของ Bitcoin ความแตกต่างนี้ซึ่งราคาที่เพิ่มขึ้นไม่สอดคล้องกับการเพิ่มขึ้นของโมเมนตัม มักเกิดขึ้นก่อนการปรับตัวลงของราคา สัญญาณนี้บ่งชี้ถึงความเป็นไปได้ที่ราคาจะดึงกลับ (pullback) ไปที่ระดับ 100-day EMA ที่ 49,234 ดอลลาร์

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

สรุป แม้ว่าการลดลงของราคา Bitcoin จะเป็นสิ่งที่ให้ความสนใจ แต่มันยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าเป็นการเริ่มต้นขาลงระยะยาว ปัจจัยต่างๆ เช่น ความสนใจของนักลงทุนรายย่อยที่ลดลง รูปแบบการปรับตัวก่อน halving และตัวชี้วัดทางเทคนิคที่แสดงถึงขาลง ล้วนเป็นคำอธิบายที่เป็นไปได้ การติดตามสถานการณ์ของตลาดอย่างต่อเนื่องจะเป็นสิ่งสำคัญในการประเมินความยั่งยืนของแนวโน้มขาลงในปัจจุบัน

ติดตามข่าวสารล่าสุดได้ที่
https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

Bitcoin ประสบกับช่วงราคาตกต่ำใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้เกิดคำถามว่านี่เป็นสัญญาณของการกลับตัวของแนวโน้มหรือไม่ ตลาดคริปโตโดยรวมขาขึ้นเริ่มออนแรงลงเล็กน้อย โดยมูลค่าตลาดรวมลดลง 2.75% อย่างไรก็ตามส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ต่อไปนี้คือรายละเอียดของปัจจัยที่อาจส่งผลให้ราคา Bitcoin ลดลง: ความสนใจของนักลงทุนรายย่อยลดลง ข้อมูลจาก Google Trends ชี้ให้เห็นถึงการลดลงของการค้นหาคำว่า "Bitcoin" ซึ่งบ่งชี้ว่ามีผู้สนใจลงทุนรายย่อยลดลงด้วย แม้ว่า Bitcoin จะมีราคาที่พุ่งขึ้นตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา รายงานผลประกอบการล่าสุดของ Coinbase สนับสนุนแนวโน้มนี้เพิ่มเติม โดยแสดงให้เห็นถึงปริมาณการซื้อขายรายไตรมาสที่ต่ำสุดท้ายของปี 2023 ในปัจจุบันมีสัดส่วนน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของรายได้สุทธิ การปรับฐานก่อน Halving นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin อาจเป็นส่วนหนึ่งของรูปแบบการปรับฐานก่อนการลดลงครึ่งหนึ่ง (halving) ซึ่งในอดีตพบเห็นได้ก่อนเหตุการณ์ halving ของ Bitcoin รูปแบบนี้ส่งผลให้ราคาปรับตัวลดลงก่อนหน้าการทำ halving https://twitter.com/rektcapital/status/1760314797093015966?s=20 เกิด Bearish RSI Divergenceการวิเคราะห์ทางเทคนิคเผยให้เห็นถึงความแตกต่างแบบขาลงในดัชนีความแข็งแกร่งสัมพัทธ์...บทวิเคราะห์ Bitcoin แค่ปรับตัว หรือ สัญญาณขาลง?