Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinชาวออสเตรเลียมีความเชื่อมั่นต่อ Bitcoin เพิ่มขึ้น หลังจากกองทุน spot Bitcoin ETF ผ่านการอนุมัติในสหรัฐฯ ผลสำรวจล่าสุดเผย

ชาวออสเตรเลียมีความเชื่อมั่นต่อ Bitcoin เพิ่มขึ้น หลังจากกองทุน spot Bitcoin ETF ผ่านการอนุมัติในสหรัฐฯ ผลสำรวจล่าสุดเผย

การเพิ่มขึ้นของความรู้สึกเชิงบวกนั้นมีความโน้มเอียงอย่างมากในกลุ่มผู้ที่มีอายุ 55 ปีขึ้นไป ความรู้สึกเชิงบวกต่อ Bitcoin เพิ่มขึ้น 100%

ชาวออสเตรเลียมีความสนใจซื้อขาย Bitcoin เพิ่มขึ้นหลังจากกองทุน spot Bitcoin ETF ผ่านการอนุมัติในสหรัฐฯ เมื่อเดือนมกราคม 2024 ผลสำรวจล่าสุดเผย

ความสนใจ Bitcoin (BTC) ในออสเตรเลีย เพิ่มขึ้น 25% หลังจากกองทุน spot ETF Bitcoin ผ่านการอนุมัติในสหรัฐฯ อัตราการยอมรับในปี 2024 ก็เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม การยอมรับยังคงถูกชะลอด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน จากผลสำรวจผู้ใหญ่ 2,100 คน ในรายงาน Independent Reserve Cryptocurrency Index ประจำปีที่ 5 เผยแพร่เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์

ทัศนคติเชิงบวกที่เพิ่มขึ้นมีความโน้มเอียงไปทางผู้ที่มีอายุ 55 ปีขึ้นไปอย่างมาก โดยความนิยมใน Bitcoin เพิ่มขึ้น 100%

การเปลี่ยนแปลงความเชื่อมั่นใน Bitcoin ก่อนและหลังการอนุมัติ spot  Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกา

“ความรู้สึกเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด” Adrian Przelozny ซีอีโอของ Independent Reserve กล่าวถึงผลการสำรวจว่า “เราได้เข้าสู่ช่วงของการมองโลกในแง่ดีและการเติบโตที่กลับมาอีกครั้งแล้ว”

ผลสำรวจพบว่า ผู้ตอบแบบสำรวจ 19% จะลงทุนในกองทุน spot Bitcoin ETF ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย (ASX) หากมีให้บริการ ผู้ตอบแบบสำรวจวัย 25 ถึง 34 ปี และ 35 ถึง 44 ปี มีความกระตือรือร้นมากที่สุดในเรื่อง อยู่ที่ 29% และ 30% ตามลำดับ

สัดส่วนของชาวออสเตรเลียที่ตอบแบบสอบถามว่า จะลงทุนในกองทุน spot Bitcoin ETF ที่จดทะเบียนใน ASX แยกตามอายุ ที่มา: Independent Reserve

ประมาณ 1 ใน 3 ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า พวกเขามีแนวโน้มที่จะลงทุนใน Bitcoin ในระยะยาว ผ่านกองทุนเลี้ยงชีพที่บริหารจัดการด้วยตนเอง (self-managed retirement fund) อย่างไรก็ตาม ผู้ตอบแบบสอบถามกลุ่มนี้มีความเห็นเกี่ยวกับวิธีการเข้าถึง Bitcoin โดยต้องการเข้าถึงผ่านตลาดซื้อขายคริปโตหรือไม่ก็ผ่านกองทุน ETF

โดยรวมแล้ว การถือครองคริปโตเพิ่มขึ้น 1.9% ถึง 27.5% ระหว่างปี 2022 ถึง 2024 อย่างไรก็ตาม Independent Reserve ระบุว่า การเปลี่ยนแปลงมากที่สุดมาจากกลุ่มอายุ 55 ถึง 64 ปี และ 65 ปีขึ้นไป ซึ่งเพิ่มขึ้น 128% และ 200% ตามลำดับ

ผลสำรวจสัดส่วนชาวออสเตรเลียที่ครอบครองคริปโตตามช่วงอายุ ที่มา: Independent Reserve

โฆษกของ Independent Reserve กล่าวกับทาง Cointelegraph ว่า เมื่อพิจารณาจากตัวเลขแล้ว กฎระเบียบที่เข้มงวดขึ้น กองทุน spot Bitcoin ETF ที่จดทะเบียนกับ ASX และการนำไปใช้งานโดยธุรกิจมากขึ้น อาจช่วยส่งเสริมทัศนคติในเชิงบวกต่อตลาดคริปโตเคอร์เรนซีได้

แม้ว่าจำนวนผู้ถือครองจะเพิ่มขึ้นและความเชื่อมั่นจะแข็งแกร่งขึ้น แต่ไม่ใช่ทุกอย่างที่เห็นจะเป็นขาขึ้น

รายงานระบุว่า ความผันผวนของราคา การขาดการคุ้มครองผู้บริโภค และความสับสน ยังคงเป็นอุปสรรคต่อผู้ลงทุนคริปโตหน้าใหม่

ในทางกลับกัน ผู้ตอบแบบสอบถาม 18% ที่ไม่ได้ลงทุนในคริปโตกล่าวว่า พวกเขาอยากลงทุน แต่ตัดสินใจไม่ลงทุนเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน

ทำนองเดียวกัน นักลงทุนคริปโต 18% กล่าวว่า พวกเขากำลังพิจารณาขายคริปโตที่ถืออยู่ เพื่อรับมือกับค่าครองชีพที่สูงขึ้นและอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบัน

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

การเพิ่มขึ้นของความรู้สึกเชิงบวกนั้นมีความโน้มเอียงอย่างมากในกลุ่มผู้ที่มีอายุ 55 ปีขึ้นไป ความรู้สึกเชิงบวกต่อ Bitcoin เพิ่มขึ้น 100% ชาวออสเตรเลียมีความสนใจซื้อขาย Bitcoin เพิ่มขึ้นหลังจากกองทุน spot Bitcoin ETF ผ่านการอนุมัติในสหรัฐฯ เมื่อเดือนมกราคม 2024 ผลสำรวจล่าสุดเผย ความสนใจ Bitcoin (BTC) ในออสเตรเลีย เพิ่มขึ้น 25% หลังจากกองทุน spot ETF Bitcoin ผ่านการอนุมัติในสหรัฐฯ อัตราการยอมรับในปี 2024 ก็เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม การยอมรับยังคงถูกชะลอด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน จากผลสำรวจผู้ใหญ่ 2,100 คน ในรายงาน Independent Reserve Cryptocurrency Index ประจำปีที่ 5 เผยแพร่เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ทัศนคติเชิงบวกที่เพิ่มขึ้นมีความโน้มเอียงไปทางผู้ที่มีอายุ...ชาวออสเตรเลียมีความเชื่อมั่นต่อ Bitcoin เพิ่มขึ้น หลังจากกองทุน spot Bitcoin ETF ผ่านการอนุมัติในสหรัฐฯ ผลสำรวจล่าสุดเผย