Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘Bitcoin อาจแตะ $150,000 ในปีนี้’ Tom Lee นักวิเคราะห์ชื่อดังจาก Fundstrat กล่าว

‘Bitcoin อาจแตะ $150,000 ในปีนี้’ Tom Lee นักวิเคราะห์ชื่อดังจาก Fundstrat กล่าว

Lee ได้มองเห็น 3 ปัจจัยหลักที่อาจส่งผลให้ราคา Bitcoin ปรับตัวสูงขึ้น ได้แก่ กองทุน spot Bitcoin ETF ที่เปิดตัวใหม่ เหตุการณ์ halving และนโยบายการเงินที่ผ่อนคลาย

  • Tom Lee นักวิเคราะห์จาก Fundstrat กล่าวว่า ราคาของ Bitcoin อาจพุ่งสูงถึง $150,000 ในปีนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากปัจจัยต่าง ๆ จาก กองทุน ETF เหตุการณ์ halving และการลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ 
  • อย่างไรก็ตาม ราคา Bitcoin เพิ่งชะงักลงต่ำกว่า $53,000 และอาจทรงตัวอยู่สักระยะหนึ่ง 

แม้ว่าราคา Bitcoin จะทรงตัวอยู่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ Tom Lee หัวหน้าฝ่ายวิจัยจาก Fundstrat ยังคงมองแง่ดีต่ออนาคตของ Bitcoin โดยคาดการณ์ว่าราคาอาจพุ่งสูงถึง $150,000 ดอลลาร์ ภายในปีนี้ เขามองว่าปัจจัยสำคัญที่หนุนราคา Bitcoin ได้แก่ กองทุน Spot Bitcoin ETF ที่เปิดตัวใหม่ เหตุการณ์ halving และการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ

“ความต้องการกำลังดีขึ้น เนื่องจากมีกองทุน ETF เปิดตัวใหม่ ปริมาณอุปทานลดลงจากเหตุการณ์ halving และหากมีนโยบายทางการเงินที่ผ่อนคลาย แล้วเป็นไปตามที่คาดไว้ก็จะหนุนสินทรัพย์เสี่ยง” Lee กล่าวกับทาง CNBC เมื่อวันพุธ 

ราคา Bitcoin กำลังพุ่งขึ้น แต่ดูเหมือนว่าโมเมนตัมกำลังลดลงเล็กน้อย หลังจากที่เพิ่มขึ้น 35% ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา แตะระดับ $53,000 ซึ่งเป็นราคาสูงสุดในรอบ 26 เดือน ล่าสุดอยู่ที่ประมาณ $50,900 ลดลง 1.8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

“Bitcoin กำลังทรงตัวอยู่” Lee กล่าว  “ฉันไม่คิดว่ามันจะปรับตัวลดลงเร็ว ๆ นี้”


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

Lee ได้มองเห็น 3 ปัจจัยหลักที่อาจส่งผลให้ราคา Bitcoin ปรับตัวสูงขึ้น ได้แก่ กองทุน spot Bitcoin ETF ที่เปิดตัวใหม่ เหตุการณ์ halving และนโยบายการเงินที่ผ่อนคลาย Tom Lee นักวิเคราะห์จาก Fundstrat กล่าวว่า ราคาของ Bitcoin อาจพุ่งสูงถึง $150,000 ในปีนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากปัจจัยต่าง ๆ จาก กองทุน ETF เหตุการณ์ halving และการลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ  อย่างไรก็ตาม ราคา Bitcoin เพิ่งชะงักลงต่ำกว่า $53,000 และอาจทรงตัวอยู่สักระยะหนึ่ง  แม้ว่าราคา Bitcoin จะทรงตัวอยู่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ Tom Lee หัวหน้าฝ่ายวิจัยจาก Fundstrat...‘Bitcoin อาจแตะ $150,000 ในปีนี้’ Tom Lee นักวิเคราะห์ชื่อดังจาก Fundstrat กล่าว