Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFความสัมพันธ์ระหว่างราคา Bitcoin กับเงินทุนไหลเข้า ETF กำลังลดลง : JPMorgan รายงาน

ความสัมพันธ์ระหว่างราคา Bitcoin กับเงินทุนไหลเข้า ETF กำลังลดลง : JPMorgan รายงาน

ความสัมพันธ์นี้เคยสูงถึง 0.84 ในเดือนมกราคม ตามที่ JPMorgan ประมาณการไว้ แต่หลังจากนั้นความสัมพันธ์ก็ลดลง

ราคา Bitcoin (BTC) ไม่ได้เคลื่อนไหวสัมพันธ์กับเงินทุนไหลเข้าออกของ spot ETF อย่างที่เคยเป็น

ในวันพุธ ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองลดลงเหลือ 0.60 Ken Worthington นักวิเคราะห์จาก JPMorgan Chase ระบุในบันทึกแจ้งลูกค้าของธนาคารเมื่อเช้าวันพฤหัสบดี เขากล่าวว่าตัวเลขนี้ลดลงจาก 0.78 ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ และ 0.84 ในวันที่ 31 มกราคม

Worthington กล่าวว่า ค่าที่มากกว่า 0.70 ถือว่า “มีความสัมพันธ์สูง” และค่าที่ต่ำกว่าเล็กน้อยจะถือว่า “มีความสัมพันธ์ปานกลาง”

ที่มา: JPMorgan estimates และ Bloomberg Finance L.P.

เงินทุนไหลเข้า (Inflow) กองทุนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนักลงทุนทุ่มเงินลงทุน $2.4 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์อันสั้นของกองทุนเหล่านี้ กองทุน IBIT ของ BlackRock และ FBTC ของ Fidelity ยังคงเป็นผู้นำในด้านเงินทุนไหลเข้า โดยดึงดูดสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) เกือบ $11 พันล้านดอลลาร์

ตอนนี้ ดูเหมือนว่าเงินทุนจะไหลตามราคา ราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ส่งผลให้เงินเข้าสู่กองทุน ETF เพิ่มขึ้น ขณะที่ราคาที่ทรงตัวในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ อาจเป็นตัวกระตุ้นให้เงินทุนไหลเข้ากองทุนลดลง


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

ความสัมพันธ์นี้เคยสูงถึง 0.84 ในเดือนมกราคม ตามที่ JPMorgan ประมาณการไว้ แต่หลังจากนั้นความสัมพันธ์ก็ลดลง ราคา Bitcoin (BTC) ไม่ได้เคลื่อนไหวสัมพันธ์กับเงินทุนไหลเข้าออกของ spot ETF อย่างที่เคยเป็น ในวันพุธ ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองลดลงเหลือ 0.60 Ken Worthington นักวิเคราะห์จาก JPMorgan Chase ระบุในบันทึกแจ้งลูกค้าของธนาคารเมื่อเช้าวันพฤหัสบดี เขากล่าวว่าตัวเลขนี้ลดลงจาก 0.78 ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ และ 0.84 ในวันที่ 31 มกราคม Worthington กล่าวว่า ค่าที่มากกว่า 0.70 ถือว่า "มีความสัมพันธ์สูง" และค่าที่ต่ำกว่าเล็กน้อยจะถือว่า "มีความสัมพันธ์ปานกลาง" ที่มา: JPMorgan estimates และ Bloomberg Finance L.P. เงินทุนไหลเข้า...ความสัมพันธ์ระหว่างราคา Bitcoin กับเงินทุนไหลเข้า ETF กำลังลดลง : JPMorgan รายงาน