Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศJPMorgan เชื่อว่า นักลงทุนรายย่อยน่าจะอยู่เบื้องหลังผลักดันหลัก ทำให้ตลาดคริปโตพุ่งขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2024

JPMorgan เชื่อว่า นักลงทุนรายย่อยน่าจะอยู่เบื้องหลังผลักดันหลัก ทำให้ตลาดคริปโตพุ่งขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2024

กิจกรรมจากนักลงทุนรายย่อยกำลังเพิ่มขึ้นก่อนตัวเร่งสามปัจจัยหลักที่อาจส่งผลดีต่อตลาดคริปโต ตัวเร่งเหล่านี้ ได้แก่ เหตุการณ์ Bitcoin halving การอัปเกรด Dencun ของบล็อกเชน Ethereum และการอนุมัติกองทุน spot Ether ETF รายงานระบุ

  • กิจกรรมซื้อขายโดยนักลงทุนรายย่อยเพิ่มขึ้นก่อนตัวเร่งคริปโตสามปัจจัยหลักที่สำคัญจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
  • แพลตฟอร์มซื้อขาย เช่น Block, Paypal และ Robinhood มีการซื้อขายเพิ่มขึ้นในไตรมาส 4 ปี 2023
  • สัดส่วนของมูลค่าตลาดของโทเคน AI และเหรียญมีมในตลาดคริปโตทั้งหมดมีการฟื้นตัวในเดือนกุมภาพันธ์

นักลงทุนรายย่อยอาจเป็นผู้ผลักดันให้ตลาดคริปโตพุ่งสูงขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ JPMorgan (JPM) ธนาคารเพื่อการลงทุนชั้นนำระดับโลก เผยผลวิจัยในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

Bitcoin (BTC) คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ราคาเพิ่มขึ้น 30% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ขณะที่ ดัชนี Coindesk 20 index {{CD20}} เพิ่มขึ้น 24%

ความคึกคักของนักลงทุนรายย่อยในตลาดคริปโตกำลังกลับมา เกิดขึ้นจากความคาดหวังต่อ 3 ปัจจัยสำคัญที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ได้แก่ เหตุการณ์ Bitcoin halving การอัปเกรด Dencun ของบล็อกเชน Ethereum และความเป็นไปได้ที่ ก.ล.ต.สหรัฐฯ จะอนุมัติกองทุน spot Ether ETF ในเดือนพฤษภาคม

JPMorgan เชื่อว่าสองตัวเร่งแรกนั้นมีผลต่อราคาของสินทรัพย์แล้ว  แต่ธนาคารไม่แน่ใจว่าตัวเร่งที่สามจะเกิดขึ้นหรือไม่  โดยให้โอกาสแค่ 50% เท่านั้น

รายงานระบุว่า แรงกระตุ้นการซื้อขายนี้สามารถเห็นได้จากการไหลเวียน Bitcoin สะสมบนเชน ซึ่งพบว่ามีการไหลเวียนมากขึ้นจาก wallet ขนาดเล็ก ซึ่งเป็นตัวแทนของการมีส่วนร่วมของนักลงทุนรายย่อย

ธนาคารรายงานว่า แพลตฟอร์มที่เน้นกลุ่มลูกค้ารายย่อยหลายแห่ง เช่น Block, PayPal และ Robinhood มีการซื้อขายและการลงทุนเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 4 ปี 2023 นอกจากนี้ Coinbase ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต ก็มีการซื้อขายของนักลงทุนรายย่อยเพิ่มขึ้นในช่วงเวลานั้นเช่นกัน

สัดส่วนมูลค่าตลาดของโทเคน AI และเหรียญมีมในตลาดคริปโตทั้งหมดกลับมาพุ่งสูงขึ้นอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ สิ่งนี้บ่งชี้ถึงการเพิ่มขึ้นของกิจกรรมการซื้อขายโดยนักลงทุนรายย่อยนั่นเอง

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

กิจกรรมจากนักลงทุนรายย่อยกำลังเพิ่มขึ้นก่อนตัวเร่งสามปัจจัยหลักที่อาจส่งผลดีต่อตลาดคริปโต ตัวเร่งเหล่านี้ ได้แก่ เหตุการณ์ Bitcoin halving การอัปเกรด Dencun ของบล็อกเชน Ethereum และการอนุมัติกองทุน spot Ether ETF รายงานระบุ กิจกรรมซื้อขายโดยนักลงทุนรายย่อยเพิ่มขึ้นก่อนตัวเร่งคริปโตสามปัจจัยหลักที่สำคัญจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แพลตฟอร์มซื้อขาย เช่น Block, Paypal และ Robinhood มีการซื้อขายเพิ่มขึ้นในไตรมาส 4 ปี 2023 สัดส่วนของมูลค่าตลาดของโทเคน AI และเหรียญมีมในตลาดคริปโตทั้งหมดมีการฟื้นตัวในเดือนกุมภาพันธ์ นักลงทุนรายย่อยอาจเป็นผู้ผลักดันให้ตลาดคริปโตพุ่งสูงขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ JPMorgan (JPM) ธนาคารเพื่อการลงทุนชั้นนำระดับโลก เผยผลวิจัยในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Bitcoin (BTC) คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ราคาเพิ่มขึ้น 30% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ขณะที่ ดัชนี Coindesk 20 index {{CD20}} เพิ่มขึ้น...JPMorgan เชื่อว่า นักลงทุนรายย่อยน่าจะอยู่เบื้องหลังผลักดันหลัก ทำให้ตลาดคริปโตพุ่งขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2024