Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiทีมงาน Frax Finance กำลังพิจารณาข้อเสนอเรื่องแบ่งปันรายได้ของโปรโตคอลแก่ผู้ staking โทเคน veFXS ตามรอย Uniswap

ทีมงาน Frax Finance กำลังพิจารณาข้อเสนอเรื่องแบ่งปันรายได้ของโปรโตคอลแก่ผู้ staking โทเคน veFXS ตามรอย Uniswap

“เราจะทำตาม Uniswap ในการเสนอนโยบายนี้ แต่สุดท้ายแล้วขึ้นอยู่กับชุมชน Frax ว่าจะเห็นชอบหรือไม่” Sam Kazemian ซีอีโอ กล่าว

  • ทีมหลักของ Frax Finance กำลังพิจารณาข้อเสนอเรื่องแบ่งปันรายได้ของโปรโตคอลแก่ผู้ staking โทเคน veFXS ของพวกเขา ซีอีโอของ Frax กล่าวว่าขึ้นอยู่กับชุมชนที่จะอนุมัติข้อเสนอนี้
  • หากผ่านอนุมัติเห็นด้วย ข้อเสนอนี้จะทำตาม Uniswap ตลาด DEX ชั้นนำ ที่เคยเสนอแนวทางคล้ายๆ กันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ทีมงานหลักที่อยู่เบื้องหลัง Frax Finance โปรโตคอลการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) อาจจะดำเนินการตามข้อเสนอของ Uniswap ตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตแบบกระจายศูนย์ (DEX) ชั้นนำ เพื่อแจกจ่ายส่วนหนึ่งของค่าธรรมเนียมโปรโตคอลให้กับผู้ที่ staking โทเคน native token ของ Frax ตามที่ Sam Kazemian ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Frax บอกกับทาง CoinDesk

โทเคนสำหรับการกำกับดูแลและใช้ประโยชน์ของระบบนิเวศนี้คือ FXS ระบบนิเวศนี้ใช้โทเคน FXS ในการมีสิทธิ์ออกเสียงในการตัดสินใจ (governance) และใช้ประโยชน์ (utility) ภายในระบบ ผู้ใช้ที่ล็อก FXS ของตนจะได้รับโทเคน veFXS ซึ่งยังคงสิทธิ์ในการใช้ประโยชน์และสิทธิ์ออกเสียงเหมือนเดิม โดยโทเคน veFXS สามารถนำไป staking ได้ทั้งบนเครือข่ายหลักของ Ethereum และ Fraxtal (เลเยอร์ 2 ของ Frax Finance) ข้อเสนอนี้จะแนะนำให้แบ่งปันรายได้ของระบบนิเวศกับผู้ที่ staking โทเคน veFXS ตามที่ Kazemian ให้สัมภาษณ์ เรื่องนี้ชุมชนเคยลงคะแนนเสียงหยุดการแบ่งปันรายได้ในปี 2022 มาแล้ว

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Uniswap เสนอที่จะมอบรางวัลแก่ผู้ที่ถือโทเคน UNI ที่ stake และ delegate โทเคนของพวกเขา ด้วยส่วนแบ่งจากรายได้ค่าธรรมเนียมของ DEX ซึ่ง UNI เป็น governance token ของ Uniswap ชุมชนคริปโตต่างชื่นชมข้อเสนอนี้ ส่งผลให้ราคาของ UNI เพิ่มขึ้น 60% โทเคน DeFi อื่น ๆ หลายตัว เช่น COMP, AAVE และ SUHI มูลค่าก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน

“เราจะทำตาม Uniswap ในการเสนอนโยบายนี้  แต่สุดท้ายแล้ว ขึ้นอยู่กับชุมชน Frax ว่าจะเห็นชอบหรือไม่” Kazemian กล่าว

Staking นั้นหมายถึงการล็อกคริปโตเคอร์เรนซีไว้เป็นระยะเวลาหนึ่ง เพื่อช่วยสนับสนุนการทำงานของบล็อกเชน โดยแลกกับการได้รับรางวัลเป็นเปอร์เซ็นต์ที่แน่นอน ซึ่งคล้ายกับดอกเบี้ยที่ได้รับจากตราสารการเงินแบบคงที่ ส่วน Delegation หมายถึงการมอบหมายสิทธิ์ในการออกเสียงที่ได้รับจาก governance token ไปให้กับองค์กรแบบกระจายอำนาจที่เรียกว่า delegates

“ผู้ถือ veFXS ควรลงคะแนนเสียงเพื่อนำรายได้ของ Frax Protocol กลับไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่ staking veFXS อีกครั้งหรือไม่? Frax Finance นั้น สร้างรายได้ประจำปีเป็นเลข 8 หลัก และยังคงเติบโต ตอนนี้โดยส่วนใหญ่แล้วถูกเก็บรักษาไว้ในคลัง (treasury) ถึงเวลาที่จะเปิดใช้งานอีกครั้งหรือไม่?” Frax Finance กล่าวผ่านโซเชียลมีเดีย X หยั่งเชิงตลาดว่าจะเห็นด้วยกับข้อเสนอนี้หรือไม่

ผู้เข้าร่วมตลาดคริปโตหลายราย รวมถึง Ignas นักวิเคราะห์นิรนาม และ Curve ตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตแบบกระจายศูนย์ที่มุ่งเน้น stablecoin ตอบรับในเชิงบวกต่อโพสต์ดังกล่าว

ราคา FXS เพิ่มขึ้น 17% แตะ $9.87 ดอลลาร์ หลังจากรายงานเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกมา

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

“เราจะทำตาม Uniswap ในการเสนอนโยบายนี้ แต่สุดท้ายแล้วขึ้นอยู่กับชุมชน Frax ว่าจะเห็นชอบหรือไม่" Sam Kazemian ซีอีโอ กล่าว ทีมหลักของ Frax Finance กำลังพิจารณาข้อเสนอเรื่องแบ่งปันรายได้ของโปรโตคอลแก่ผู้ staking โทเคน veFXS ของพวกเขา ซีอีโอของ Frax กล่าวว่าขึ้นอยู่กับชุมชนที่จะอนุมัติข้อเสนอนี้ หากผ่านอนุมัติเห็นด้วย ข้อเสนอนี้จะทำตาม Uniswap ตลาด DEX ชั้นนำ ที่เคยเสนอแนวทางคล้ายๆ กันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทีมงานหลักที่อยู่เบื้องหลัง Frax Finance โปรโตคอลการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) อาจจะดำเนินการตามข้อเสนอของ Uniswap ตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตแบบกระจายศูนย์ (DEX) ชั้นนำ เพื่อแจกจ่ายส่วนหนึ่งของค่าธรรมเนียมโปรโตคอลให้กับผู้ที่ staking โทเคน native token ของ Frax ตามที่...ทีมงาน Frax Finance กำลังพิจารณาข้อเสนอเรื่องแบ่งปันรายได้ของโปรโตคอลแก่ผู้ staking โทเคน veFXS ตามรอย Uniswap