Wednesday, May 1, 2024
HomeTokenUNI พุ่งแรง 50% หลัง Uniswap เสนอแบ่งปันค่าธรรมเนียมกับผู้ถือเหรียญ

UNI พุ่งแรง 50% หลัง Uniswap เสนอแบ่งปันค่าธรรมเนียมกับผู้ถือเหรียญ

Uniswap (UNI) พุ่งขึ้น 50% หลังข้อเสนอการแบ่งปันค่าธรรมเนียมผ่านระบบกำกับดูแล (governance) รูปแบบใหม่ โดย Uniswap Foundation แนะนำให้ “ตอบแทนผู้ถือเหรียญ UNI ที่ได้ทำการ stake และผู้มีอำนาจการตัดสินใจ (delegate)

Siam Bitcoin

ปริมาณการซื้อขาย UNI พุ่งขึ้น 1,200% ในหนึ่งวัน สู่ระดับ 1.33 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ด้วยมูลค่าตลาดที่ 6.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ UNI ได้ไต่อันดับขึ้นมาครองตำแหน่งที่ 15 บน CoinMarketCap

การเติบโตครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากข้อเสนอจาก Uniswap Foundation ที่จะอัพเกรดระบบการกำกับดูแล (governance) ของโปรโตคอล

จากข้อเสนอโดย Erin Koen หัวหน้าฝ่ายการกำกับดูแลของ Uniswap Foundation การอัพเกรดครั้งนี้จะ “ให้รางวัลแก่ผู้ถือ UNI ที่นำโทเคนมา stake และผู้มีอำนาจการตัดสินใจ (delegate)

ข้อเสนอนี้ยังรวมถึงการเพิ่มกลไกค่าธรรมเนียมเพื่อ ‘ให้รางวัลแก่ผู้ถือโทเค็น UNI บนแพลตฟอร์ม”

“โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราเชื่อว่าผู้ถือโทเค็น UNI จะได้รับแรงจูงใจให้เลือกผู้แทน (delegates) ที่การลงคะแนนและการมีส่วนร่วมกับโปรโตคอลจะนำไปสู่การเติบโตและความสำเร็จของโปรโตคอล
– Erin Koen –

จะมีการลงคะแนนแบบสแนปช็อตสำหรับข้อเสนอนี้ในวันที่ 1 มีนาคม 2024 และจะมีการลงคะแนนแบบออนเชนต์ในวันที่ 8 มีนาคม 2024

ข้อเสนอของ Koen เกิดขึ้นหลังจากที่ Uniswap เปิดตัวโดเมนย่อย “Uni.eth” โดยใช้โครงสร้างพื้นฐาน Ethereum Name Service (ENS) ซึ่งอนุญาตให้ผู้ใช้แปลงที่อยู่ Ethereum ที่ซับซ้อนเป็นชื่อที่อ่านง่าย

ในการประกาศบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ Uniswap Labs กล่าวว่า “uni.eth เป็นชื่อที่อ่านง่ายซึ่งทำให้การรับคริปโตและสร้างโปรไฟล์ web3 ของคุณง่ายขึ้น”

ผู้ใช้สามารถรับสิทธิ์ชื่อ uni-eth ของตนเองได้ฟรีผ่านแอปพลิเคชันมือถือ Uniswap

ตามข้อเสนอ UNI เพิ่มขึ้นกว่า 73% จากราคาเปิดที่ $7.34 แตะระดับสูงสุดในวันเดียวที่ $12.76 เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ตามข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView

การรวบรวมข้อมูลยังแสดงให้เห็นว่า Uniswap กลายเป็นเหรียญ liquidation มากที่สุดในชั่วโมที่ผ่านมาอีกด้วย ตามข้อมูลจาก Coinglass

Siam Bitcoin

ณ เวลาที่ตีพิมพ์ Uniswap กำลังซื้อขายที่ราคา 10.70 ดอลลาร์ส

ติดตามข่าวสารล่าสุดได้ที่
https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

Uniswap (UNI) พุ่งขึ้น 50% หลังข้อเสนอการแบ่งปันค่าธรรมเนียมผ่านระบบกำกับดูแล (governance) รูปแบบใหม่ โดย Uniswap Foundation แนะนำให้ “ตอบแทนผู้ถือเหรียญ UNI ที่ได้ทำการ stake และผู้มีอำนาจการตัดสินใจ (delegate) ปริมาณการซื้อขาย UNI พุ่งขึ้น 1,200% ในหนึ่งวัน สู่ระดับ 1.33 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ด้วยมูลค่าตลาดที่ 6.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ UNI ได้ไต่อันดับขึ้นมาครองตำแหน่งที่ 15 บน CoinMarketCap การเติบโตครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากข้อเสนอจาก Uniswap Foundation ที่จะอัพเกรดระบบการกำกับดูแล (governance) ของโปรโตคอล จากข้อเสนอโดย Erin Koen หัวหน้าฝ่ายการกำกับดูแลของ Uniswap Foundation การอัพเกรดครั้งนี้จะ "ให้รางวัลแก่ผู้ถือ...UNI พุ่งแรง 50% หลัง Uniswap เสนอแบ่งปันค่าธรรมเนียมกับผู้ถือเหรียญ