Sunday, May 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumCryptoQuant ชี้ว่า ความต้องการ Ether (ETH) ถูกขับเคลื่อนโดยนักลงทุนในสหรัฐฯ ส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้นล่าสุด

CryptoQuant ชี้ว่า ความต้องการ Ether (ETH) ถูกขับเคลื่อนโดยนักลงทุนในสหรัฐฯ ส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้นล่าสุด

Coinbase premium สำหรับเหรียญ Ether (ETH) สูงกว่าปกติในสัปดาห์ที่ผ่านมา บ่งชี้ว่าความต้องการนั้นมาจากนักลงทุนในสหรัฐฯ CryptoQuant 

  • นักลงทุนจากสหรัฐฯ เป็นแรงขับเคลื่อนหลักที่ส่งผลให้ราคา Ether (ETH) พุ่งขึ้น 11% ล่าสุด โดยวัดจาก “Coinbase premium” ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการจากตลาด Coinbase ในสหรัฐฯ เพิ่มสูงขึ้นก่อนราคาทะยานขึ้น
  • ความคาดหวังเกี่ยวกับกองทุน spot Ether ETF ในสหรัฐฯ กระตุ้นให้เกิดการซื้อ ETH มากขึ้นในภูมิภาค โดยเทรดเดอร์มืออาชีพเริ่มซื้อ ETH ครั้งแรกตั้งแต่เดือนมกราคม

ราคา Ether พุ่งขึ้น 11% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดจากแรงซื้อในสหรัฐฯ  ข้อมูลจาก CryptoQuant ซึ่งติดตามกิจกรรมตลาดซื้อขายเผยล่าสุด

“Coinbase premium” ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ช่องว่างระหว่างราคา ETH/USD บน ตลาด Coinbase และราคา ETH/USDT บน Binance นั้น พุ่งสูงขึ้นก่อนราคา Ethereum (ETH) จะทะยานขึ้น

“การเคลื่อนไหวราคา Ethereum ล่าสุดนั้น ขับเคลื่อนจากความต้องการในสหรัฐฯ” Ho Chan Chung หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ CryptoQuant กล่าว “เราสามารถเห็นได้ชัดเจนว่า Coinbase กระตุ้นให้เกิดการเคลื่อนไหวขาขึ้น โดยสังเกตได้จากดัชนีพรีเมียม (premium index)”

ตัวชี้วัด (metric) นี้เริ่มกลับมาพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง บ่งชี้สัญญาณราคาว่าจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

A bump in the Coinbase premium preceded a ETH price surge, and it is growing again. (CryptoQuant)การพุ่งขึ้นของ Coinbase premium เคยเกิดขึ้นก่อนการพุ่งขึ้นของราคา ETH และกำลังกลับมาพุ่งขึ้นอีกครั้ง (CryptoQuant) 

ขณะที่ Coinbase เป็นที่นิยมในหมู่เทรดเดอร์คริปโตในสหรัฐฯ และยุโรป ส่วน Binance เริ่มต้นในประเทศจีน และเป็นหนึ่งในตลาดซื้อขายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่เทรดเดอร์ในเอเชีย

ความคาดหวังเกี่ยวกับกองทุน spot Ether ETF ในสหรัฐฯ กระตุ้นให้เกิดการซื้อ ETH มากขึ้นในภูมิภาคนี้ เทรดมืออาชีพเริ่มเริ่มซื้อ ETH ครั้งแรกตั้งแต่เดือนมกราคมแล้ว

ความสนใจในการเดิมพัน ETF เพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่กองทุน ETF อาจสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องแทนที่จะเป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดสำหรับคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจาก Bitcoin ตอนนี้ Franklin Templeton, BlackRock, Fidelity, Ark and 21Shares, Grayscale, VanEck, Invesco และ Galaxy และ Hashdex ต่างก็ยื่นขออนุมัติกองทุน Ether ETF แล้ว

ล่าสุด ETH ซื้อขายที่ราคาประมาณ $3,250 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมากกว่า 2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

Coinbase premium สำหรับเหรียญ Ether (ETH) สูงกว่าปกติในสัปดาห์ที่ผ่านมา บ่งชี้ว่าความต้องการนั้นมาจากนักลงทุนในสหรัฐฯ CryptoQuant  นักลงทุนจากสหรัฐฯ เป็นแรงขับเคลื่อนหลักที่ส่งผลให้ราคา Ether (ETH) พุ่งขึ้น 11% ล่าสุด โดยวัดจาก "Coinbase premium" ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการจากตลาด Coinbase ในสหรัฐฯ เพิ่มสูงขึ้นก่อนราคาทะยานขึ้น ความคาดหวังเกี่ยวกับกองทุน spot Ether ETF ในสหรัฐฯ กระตุ้นให้เกิดการซื้อ ETH มากขึ้นในภูมิภาค โดยเทรดเดอร์มืออาชีพเริ่มซื้อ ETH ครั้งแรกตั้งแต่เดือนมกราคม ราคา Ether พุ่งขึ้น 11% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดจากแรงซื้อในสหรัฐฯ  ข้อมูลจาก CryptoQuant ซึ่งติดตามกิจกรรมตลาดซื้อขายเผยล่าสุด "Coinbase premium" ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ช่องว่างระหว่างราคา ETH/USD บน ตลาด...CryptoQuant ชี้ว่า ความต้องการ Ether (ETH) ถูกขับเคลื่อนโดยนักลงทุนในสหรัฐฯ ส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้นล่าสุด