Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance เผชิญวิกฤติการณ์ในไนจีเรีย หลังพบว่ามีธุรกรรมน่าสงสัยไหลผ่าน Binance Nigeria

Binance เผชิญวิกฤติการณ์ในไนจีเรีย หลังพบว่ามีธุรกรรมน่าสงสัยไหลผ่าน Binance Nigeria

ธนาคารกลางของไนจีเรียกล่าวหา Binance ว่าเป็นตัวกลางสำหรับธุรกรรมคริปโตที่น่าสงสัยมูลค่า 26 พันล้านดอลลาร์จากผู้ใช้ที่ไม่ปรากฏชื่อในปี 2023 ข้อกล่าวหาดังกล่าวก่อให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับกระแสเงินที่ผิดกฎหมายและการบ่อนทำลายเสถียรภาพของค่าเงินไนราของไนจีเรีย

ผู้ว่าการธนาคารกลางไนจีเรีย (CBN) Olayemi Cardoso แสดงความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับการดำเนินงานของ Binance CBN กำลังร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ รวมถึงคณะกรรมการอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและการเงิน (EFCC) ตำรวจ และสำนักงานที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติ (NSA) เพื่อสืบสวนกิจกรรมที่น่าสงสัยนี้

รายงานระบุว่า NSA ได้ดำเนินการควบคุมตัวผู้บริหารของ Binance สองคน ซึ่งเป็นพลเมืองสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักรในอาบูจา และยึดหนังสือเดินทางของพวกเขา

เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นหลังจากช่วงเวลาที่ความตึงเครียดทวีความรุนแรงขึ้น เพียงไม่กี่วันก่อน ไนจีเรียได้ปิดกั้นการเข้าถึง Binance และตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตอื่นๆ เนื่องจากข้อกล่าวหาเรื่องการบิดเบือนสกุลเงิน ค่าเงินไนราลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 27 กุมภาพันธ์

แม้ว่า CBN จะมีมาตรการเมื่อเร็วๆ นี้เพื่อควบคุมธุรกรรมคริปโตและผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนจริง แต่ความสัมพันธ์ของไนจีเรียกับคริปโตเคอเรนซี่ยังคงซับซ้อน ประเทศนี้เป็นหนึ่งในประเทศแรกๆ ที่นำสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDCs) มาใช้ และเพิ่งเปิดตัว stablecoin ที่อ้างอิงตามค่าเงินไนรา

Binance ยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นต่อสาธารณะเกี่ยวกับข้อกล่าวหาเฉพาะเหล่านี้

ติดตามข่าวสารล่าสุดได้ที่
https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด