Saturday, May 4, 2024
Homeข่าว Memecoinน่าจับตามอง!!! หลังจากเหรียญมีมพุ่งอย่างน่าทึ่ง อาจเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า Altcoin Season ใกล้มาถึงแล้ว 

น่าจับตามอง!!! หลังจากเหรียญมีมพุ่งอย่างน่าทึ่ง อาจเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า Altcoin Season ใกล้มาถึงแล้ว 

Bitcoin เป็นผู้นำพาราคาคริปโตพุ่งขึ้นในปีนี้ แต่เหรียญ Altcoin ต่าง ๆ  อาจเริ่มแซงหน้าในเร็วๆ นี้

Bitcoin (BTC) คริปโตเคอร์เรนซีที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุด กำลังเป็นผู้นำพาคริปโตราคาพุ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่มีสัญญาณบ่งชี้ว่า “Altcoin season” อาจจะเริ่มต้นเกิดขึ้นแล้ว นั่นหมายความว่าช่วงเวลาที่โทเคนขนาดเล็กจะมีผลงานดีกว่า

ราคา Bitcoin (BTC) เข้าใกล้จุดสูงสุดในประวัติการณ์ (ATH) ที่เคยทำไว้ในปี 2021 โดยแตะระดับ $64,000 ในสัปดาห์นี้ สาเหตุหลักมาจากกระแสเงินทุนไหลเข้ากองทุน spot Bitcoin ETF และราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 48% นับตั้งแต่ต้นปี

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์จาก K33 Research กล่าวในรายงานตลาดเมื่อวันศุกร์ว่า สิ่งนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ในเร็ว ๆ นี้

“เมื่อพิจารณาจากประวัติศาสตร์แล้ว Altcoin จะเริ่มมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าในช่วงเวลานี้” K33 ระบุ รายงานยังกล่าวอีกว่า มูลค่าตลาดของ Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า เมื่อเทียบกับมูลค่ารวมของคริปโตทั้งหมดยกเว้น BTC และ ETH ตั้งแต่จุดต่ำสุดของตลาดเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 นักวิเคราะห์มองว่า สถานการณ์นี้คล้ายกับช่วงปลายปี 2020 ก่อนที่ Altcoin จะเริ่มตามราคา Bitcoin ทัน

Bitcoin's market cap and the market value of all cryptocurrencies except bitcoin and ether (Total3) relative to bitcoin (K33 Research)

มูลค่าตลาดของ Bitcoin และ มูลค่าตลาดของคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมด ยกเว้น Bitcoin และ Ethereum (Total3)  ที่มา : K33 Research

การพุ่งสูงขึ้นของเหรียญมีมที่น่าทึ่ง ในสัปดาห์นี้ “อาจเป็นสัญญาณเตือนล่วงหน้าที่เป็นไปได้” ของฤดูกาล Altcoin ที่กำลังจะมาถึง

เหรียญมีมธีมสุนัขยอดนิยมอย่าง Dogecoin (DOGE) และ Shiba Inu (SHIB) พุ่งสูงขึ้น 40%-50% ในสัปดาห์นี้ ขณะที่เหรียญน้องใหม่อย่าง Pepe Coin (PEPE) Bonk (BONK) และ Dogwifhat (WIF) ราคาพุ่งสูงขึ้นสองเท่าหรือมากกว่าในช่วงเวลาเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม รายงานดังกล่าวยังชี้ให้เห็นว่า การคาดการณ์ช่วงเวลาของ Altcoin season นั้นเสี่ยงมาก เนื่องจากกองทุน spot Bitcoin ETF นั้นได้เปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์การลงทุนในคริปโตไปแล้ว และไม่มีการรับประกันใด ๆ ว่าเงินที่ไหลเข้าสู่ Bitcoin นั้นจะไหลสู่สินทรัพย์ที่มีขนาดเล็กกว่าในที่สุด K33 อธิบายว่า “ยังมีนักลงทุนที่พร้อมจะเสี่ยงลงทุนใน Altcoin บางตัว อาจส่งผลให้ราคาเหรียญเหล่านั้นพุ่งสูงขึ้น แต่โดยรวมแล้ว ตลาด altcoin ยังขาดแรงขับเคลื่อนจากนักลงทุนรายย่อยกลุ่มใหม่”

จงจับตาดู Ethereum (ETH) เพื่อยืนยันการมาของ Alt Season

นักวิเคราะห์จาก Swissblock กล่าวในรายงานอัปเดตตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า “สัญญาณต่าง ๆ บ่งชี้ว่า alt season กำลังจะมาถึงแล้ว”

จากกราฟที่แชร์บน Telegram พบว่า ผลตอบแทนเฉลี่ยของ Altcoins เทียบกับ Bitcoin กำลังเข้าใกล้จุดต่ำสุด และมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนทิศทางในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อราคา Altcoins เมื่อเทียบกับ BTC นั่นเอง

ผลตอบแทนเฉลี่ยของ Altcoin เทียบกับ Bitcoin ที่มา : Swissblock

สัญญาณสำคัญที่บ่งบอกถึงจุดเริ่มต้นของช่วงที่ Altcoin จะมีผลงานดีกว่าก็คือ เมื่อ ETH ทะลุผ่านราคา $3,500 ดอลลาร์ Swissblock กล่าว

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด