Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศโมเมนตัมของคริปโตกำลัง "เพิ่มขึ้น และมันไม่อาจหยุดยั้งได้" Joe Lubin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ให้ความเห็น

โมเมนตัมของคริปโตกำลัง “เพิ่มขึ้น และมันไม่อาจหยุดยั้งได้” Joe Lubin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ให้ความเห็น

Joe Lubin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum บอกกับผู้เข้าร่วมงาน ETHDenver ว่าคริปโตเป็นส่วนหนึ่งของซูเปอร์ไซเคิลถัดไป (super cycle) และ “เราพร้อมสำหรับระบบใหม่ของโลก”

คริปโตดูเหมือนจะอยู่ในช่วงขาขึ้น แม้จะยังไม่ตรงกับคำจำกัดความทางเทคนิคก็ตาม แต่ผู้เข้าร่วมงาน ETHDenver ส่วนใหญ่คงเห็นด้วยว่ามันรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น

แม้แต่ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum และซีอีโอ Consensys อย่าง Joe Lubin ยังเชื่อว่าอนาคตของคริปโตกำลังสดใส และเขาเชื่อมั่นว่าสิ่งที่ดีที่สุดยังมาไม่ถึง

เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ Lubin เข้าร่วมการสนทนาทางออนไลน์หัวข้อ “What will drive the next super cycle” ว่า อะไรจะผลักดันซูเปอร์ไซเคิลครั้งต่อไป ซึ่งดำเนินรายการโดย Crystal Kim นักข่าวจาก Axios เขาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกองทุน spot Bitcoin และ Ether ETF ว่าดีหรือไม่สำหรับนักลงทุนรายย่อยและชุมชนนักพัฒนา นอกจากนี้ Lubin ยังพูดถึงความต้องการกระจายศูนย์ที่เพิ่มมากขึ้นในหลายอุตสาหกรรมอีกด้วย

เมื่อถามว่าอะไรจะเป็นตัวกระตุ้นรอบขาขึ้นครั้งถัดไป ซึ่งหมายถึงช่วงเวลาการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ยาวนานที่มักถูกขับเคลื่อนให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งจากความต้องการสินค้าและบริการ Lubin ตอบว่า

เราอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านช่วงที่ 4 (Fourth Turning) และเราพร้อมสำหรับระบบโลกใหม่ อีกแง่หนึ่งคือ มันเป็นวัฏจักรใหญ่ของระบบการเงินที่ระบบการเงินของโลกกำลังเสื่อมลง เนื่องจากดอกเบี้ยและมีหนี้สินมากเกินไปในระบบ เพราะบางรุ่นทำลายระบบการเงินหลักและระบบทางการเงินอื่นๆ

Lupin อธิบายว่า “คริปโตเกิดขึ้นในยุคของ free money มันเกิดจากยุคของเงินที่ถูกจำกัด ควบคุม โดยมีการควบคุมและบังคับจากเบื้องบน โดยพื้นฐานแล้ว พวกเราอาศัยอยู่ภายใต้กรอบความคิดของการไว้วางใจแบบรวมศูนย์จากเบื้องบนเป็นเวลาหลายพันปี และหน่วยงานที่ได้รับอำนาจเหล่านี้ ก็มอบอำนาจบางอย่างให้กับตัวกลาง ตัวกลางเหล่านี้ช่วยในการบริหารโลก พวกเขาเหล่านี้ดูแลฐานข้อมูลหรือบัญชีแยกประเภทที่ควบคุมว่าใครเป็นเจ้าของอะไร ใครมีสิทธิ์และได้สิทธิพิเศษอะไรบ้าง”

Lubin กล่าวว่า “Satoshi คิดค้นระบบความไว้วางใจแบบกระจายศูนย์ ตรงข้ามกับระบบความไว้วางใจแบบรวมศูนย์ เราไม่เคยเห็นระบบความไว้วางใจแบบกระจายศูนย์บนโลกมาก่อน”

กองทุน spot Bitcoin และ Ethereum ETF ส่งผลดีต่อชุมชนหรือไม่?

ก่อนที่กองทุน spot Bitcoin ETF จะได้รับอนุมัติ ผู้สนับสนุนและนักลงทุนในคริปโตต่างรอคอยการอนุมัตินี้มานานกว่า 7 ปี แม้การเปิดตัวกองทุนเหล่านี้อาจเป็นการรับรองสถานะของ Bitcoin ในฐานะการลงทุนที่มั่นคง แต่ก็ยังคงมีข้อกังวลเสมอว่านักลงทุนสถาบันอาจเบี่ยงเบนวิสัยทัศน์ที่แท้จริงของ Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin ขึ้นมา

เมื่อถามว่า spot Bitcoin ETF และโอกาสที่จะมีกองทุน ETH ETF จะส่งดีต่อชุมชนหรือไม่ Lubin ตอบว่า “มีหลายประเด็นที่เกี่ยวข้อง แต่ในอนาคตอันใกล้ มันเป็นเรื่องที่ดี”

ตอนนี้ ประตูเปิดแล้ว และมีมูลค่ามหาศาลไหลเข้าสู่ระบบนิเวศคริปโต สิ่งที่ดีเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คือ มันจะทำให้ยากที่หน่วยงานกำกับดูแลและนักการเมืองจะเข้ามาแทรกแซงเงินลงทุนของผู้คน และเราจะเห็นเงินทุนไหลเข้าสู่ระบบนิเวศของเรามากขึ้นเรื่อยๆ

คริปโตจะเติบโตในสหรัฐอเมริกาได้หรือไม่?

ในอดีตที่ผ่านมา หน่วยงานกำกับดูแลและนักการเมืองในสหรัฐฯ มีจุดยืนที่ค่อนข้างแข็งกร้าวต่ออุตสาหกรรมคริปโต และหลายคนเชื่อว่าสิ่งนี้ส่งผลกระทบต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้มาหลายปี เมื่อถามว่าคริปโตสามารถ “เฟื่องฟู” ในสหรัฐฯ ได้หรือไม่ Lubin บอกว่าการตัดสินใจที่จะขัดขวางการเติบโตของอุตสาหกรรมคริปโต อาจไม่ใช่สิ่งที่นักนโยบายสามารถควบคุมได้อีกต่อไปแล้ว

ฉันคิดว่าโมเมนตัมกำลังเพิ่มขึ้น และมันหยุดไม่อยู่ สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ได้ดำเนินการบางอย่างภายใต้รัฐบาลไบเดน ซึ่งสร้างความสับสนงงวยอย่างมาก มีกลิ่นอายของการบิดเบือนข้อมูลและความไม่สมเหตุสมผลในบางส่วนจากการกระทำของพวกเขา และฝ่ายตุลาการก็ยอดเยี่ยมในการมองเห็นสิ่งต่างๆ อย่างชัดเจน และมั่นใจว่ากฎหมายของสหรัฐฯ และรัฐธรรมนูญได้รับการปกป้องและปฏิบัติตาม

Lubin สรุปว่า “ฉันหวังว่าจะมีการกำกับดูแลแบบกระจายศูนย์มากขึ้นในสหรัฐฯ”

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

Joe Lubin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum บอกกับผู้เข้าร่วมงาน ETHDenver ว่าคริปโตเป็นส่วนหนึ่งของซูเปอร์ไซเคิลถัดไป (super cycle) และ "เราพร้อมสำหรับระบบใหม่ของโลก" คริปโตดูเหมือนจะอยู่ในช่วงขาขึ้น แม้จะยังไม่ตรงกับคำจำกัดความทางเทคนิคก็ตาม แต่ผู้เข้าร่วมงาน ETHDenver ส่วนใหญ่คงเห็นด้วยว่ามันรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น แม้แต่ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum และซีอีโอ Consensys อย่าง Joe Lubin ยังเชื่อว่าอนาคตของคริปโตกำลังสดใส และเขาเชื่อมั่นว่าสิ่งที่ดีที่สุดยังมาไม่ถึง เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ Lubin เข้าร่วมการสนทนาทางออนไลน์หัวข้อ “What will drive the next super cycle” ว่า อะไรจะผลักดันซูเปอร์ไซเคิลครั้งต่อไป ซึ่งดำเนินรายการโดย Crystal Kim นักข่าวจาก Axios เขาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกองทุน spot Bitcoin...โมเมนตัมของคริปโตกำลัง "เพิ่มขึ้น และมันไม่อาจหยุดยั้งได้" Joe Lubin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ให้ความเห็น