Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเจ้าหน้าที่ในอังกฤษมีอำนาจยึดทรัพย์คริปโต (seize crypto) ง่ายขึ้น ภายใต้กฎหมายใหม่ล่าสุด

เจ้าหน้าที่ในอังกฤษมีอำนาจยึดทรัพย์คริปโต (seize crypto) ง่ายขึ้น ภายใต้กฎหมายใหม่ล่าสุด

ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน เป็นต้นไป กฎหมายอาชญากรรมทางเศรษฐกิจของอังกฤษ จะอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ของรัฐยึดสินทรัพย์ดิจิทัลได้

รัฐบาลอังกฤษเพิ่งเผยแพร่เอกสารทางกฎหมายระบุว่า เจ้าหน้าที่รักษากฎหมายของอังกฤษจะสามารถยึดสินทรัพย์คริปโตที่ใช้ในทางอาชญากรรมได้โดยไม่ต้องรอคำพิพากษาตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนเป็นต้นไป

เอกสารที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ระบุถึงการแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ Economic Crime and Corporate Transparency Act 2023 ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและความโปร่งใสขององค์กร โดยขยายอำนาจของสำนักงานอาชญากรรมแห่งชาติ (National Crime Agency) ในการยึดและอายัดทรัพย์สินดิจิทัล (crypto assets) ที่หน่วยงานสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับกิจกรรมผิดกฎหมายอันน่าสงสัย โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการทางกฎหมายที่ยุ่งยาก

Economic Crime and Corporate Transparency Act 2023 ที่มา : UK Parliament

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่มีอำนาจดึงสินทรัพย์ดิจิทัลออกจากตลาดซื้อขาย (Exchange) และผู้ให้บริการกระเป๋าเก็บสินทรัพย์ดิจิทัล (Custodian wallet) และเจ้าหน้าที่สามารถทำลายสินทรัพย์ดิจิทัลหากจำเป็น

วิธีการทำลายโทเคนคริปโตที่พบมากที่สุดคือการเบิร์น (burn) โดยการโอนโทเคนไปยังที่อยู่กระเป๋าเบิร์น (burn wallet address) ทำให้โทเคนเหล่านั้นไม่อยู่ในระบบหมุนเวียนอีกต่อไป  

กฎหมายจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 26 เมษายน

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน เป็นต้นไป กฎหมายอาชญากรรมทางเศรษฐกิจของอังกฤษ จะอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ของรัฐยึดสินทรัพย์ดิจิทัลได้ รัฐบาลอังกฤษเพิ่งเผยแพร่เอกสารทางกฎหมายระบุว่า เจ้าหน้าที่รักษากฎหมายของอังกฤษจะสามารถยึดสินทรัพย์คริปโตที่ใช้ในทางอาชญากรรมได้โดยไม่ต้องรอคำพิพากษาตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนเป็นต้นไป เอกสารที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ระบุถึงการแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ Economic Crime and Corporate Transparency Act 2023 ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและความโปร่งใสขององค์กร โดยขยายอำนาจของสำนักงานอาชญากรรมแห่งชาติ (National Crime Agency) ในการยึดและอายัดทรัพย์สินดิจิทัล (crypto assets) ที่หน่วยงานสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับกิจกรรมผิดกฎหมายอันน่าสงสัย โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการทางกฎหมายที่ยุ่งยาก Economic Crime and Corporate Transparency Act 2023 ที่มา : UK Parliament นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่มีอำนาจดึงสินทรัพย์ดิจิทัลออกจากตลาดซื้อขาย (Exchange) และผู้ให้บริการกระเป๋าเก็บสินทรัพย์ดิจิทัล (Custodian wallet) และเจ้าหน้าที่สามารถทำลายสินทรัพย์ดิจิทัลหากจำเป็น วิธีการทำลายโทเคนคริปโตที่พบมากที่สุดคือการเบิร์น (burn)...เจ้าหน้าที่ในอังกฤษมีอำนาจยึดทรัพย์คริปโต (seize crypto) ง่ายขึ้น ภายใต้กฎหมายใหม่ล่าสุด